Thứ Hai, 30/09/2024 11:37 SA
Đảm bảo ATGT cho trẻ em khi đi xe máy
Thứ Hai, 12/11/2018 07:00 SA

Phụ huynh chở ba em bé trên xe máy ở TP Tuy Hòa - Ảnh: NHƯ THANH

Dù đã được cảnh báo nhưng một số phụ huynh vẫn chủ quan khi chở con trên xe máy mà không đảm bảo các điều kiện an toàn. Điều này đã vô tình khiến trẻ em gặp phải tai nạn nguy hiểm khi đi xe máy.

 

Đã có nhiều tai nạn đáng tiếc do trẻ em vô tình vặn phải tay ga xe máy khi người lớn vẫn để xe hoạt động. Bản tính của trẻ con vốn tò mò và táy máy, một khoảnh khắc lơ là, bất cẩn của người lớn cũng có thể dẫn tới những hậu quả đáng tiếc. Đến giờ, gia đình chị Nguyễn Thị Phương ở huyện Sông Hinh, vẫn chưa hết bàng hoàng vì vụ tai nạn xe máy.

 

Chị Phương cho biết: Lúc đó, vợ chồng tôi đi xe máy chở theo con trai 5 tuổi phía trước. Lúc dừng lại bên đường để chờ đón cháu lớn tan học về, con trai tôi bất ngờ vặn tay ga, làm xe phóng nhanh về phía trước, leo lên vỉa hè và đâm vào một gốc cây bên đường.

 

Vì sự việc xảy ra quá nhanh nên chồng tôi không kịp trở tay xử lý. Cũng may cả nhà chỉ bị té ngã và trầy xước nhẹ. Đây là một bài học cho người lớn vì sự bất cẩn khi cho trẻ cùng tham gia giao thông. Nhà tôi đã bị một phen hú vía.

 

Một trong những thói quen khá nguy hiểm của người lớn khi chở con bằng xe máy là tình trạng cho con ngồi sau xe máy nhưng không có đai an toàn, chở ba, bốn trẻ ngồi trên xe. Không những vậy, nhiều trường hợp còn vô tư một tay ôm con nhỏ phía trước, một tay lái xe như “làm xiếc” trên đường.

 

Chị Huỳnh Hải Vân ở TP Tuy Hòa, cho biết: Hôm rồi tôi chứng kiến một vụ tai nạn xe máy khá nguy hiểm do chở con nhỏ mà bất cẩn. Lúc đó, người cha điều khiển xe máy, chở hai con ngồi phía sau. Xe vừa chạy một đoạn thì chân của bé trai vướng vào căm bánh xe. Lúc này, cả ba người ngã ào xuống đường, chân bé trai chảy máu rất nhiều, hai người còn lại thì trầy xước tay chân. Mọi người xung quanh phải đưa ba cha con đi bệnh viện. Thật nguy hiểm hết sức!

 

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh, chỉ trong 9 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã xảy ra 16 vụ tai nạn giao thông liên quan đến trẻ em, làm chết 9 trẻ, bị thương 25 trẻ. So với cùng kỳ năm ngoái, tai nạn giao thông đã tăng 9 vụ, tăng 5 trẻ chết, tăng 17 trẻ bị thương.

 

Ông Nguyễn Bá Khải, Phó Giám đốc Sở GTVT, Ủy viên thường trực Ban ATGT tỉnh cho biết: Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến phụ huynh trong việc đảm bảo an toàn cho trẻ khi tham gia giao thông, nhất là khi chở con bằng xe máy khi lưu thông trên đường. Khi chở trẻ trên xe máy, phụ huynh cần đội mũ bảo hiểm cho trẻ từ 6 tuổi trở lên và thực hiện các biện pháp an toàn để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek