Thứ Hai, 30/09/2024 11:37 SA
Nhiều nguy cơ mất an toàn khi đi lại trong mùa mưa
Thứ Hai, 29/10/2018 07:34 SA

Một trường hợp để tà áo mưa trước đầu xe máy rất nguy hiểm khi tham gia gia thông - Ảnh: HỒ NHƯ

Vào mùa mưa bão, nhiều rủi ro và nguy hiểm luôn rình rập người tham gia giao thông. Thế nhưng, những hiểm họa này phần nhiều xuất phát từ thói quen của người lái xe.

 

Đang chạy xe máy trên đường thì đột nhiên hai mẹ con chị Nguyễn Thị Nga (TP Tuy Hòa) bị nước bắn tung tóe lên người làm quần áo ướt sũng. Chị Nga bức xúc cho biết: Tôi đang chạy xe máy, chở con đi học ngồi phía sau.

 

Khi đến đường Ngô Gia Tự, thấy đường bị ngập nước, tôi đã chủ động chạy chậm để đảm bảo an toàn. Không ngờ một ô tô phóng nhanh qua khiến nước bắn tung hai bên, làm hai mẹ con tôi ướt hết cả người. Vậy là hai mẹ con phải chạy về nhà để thay lại quần áo.

 

Mỗi khi trời mưa, người đi đường dễ dàng bắt gặp tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu gây mất trật tự an toàn giao thông. Anh Trần Văn Minh ở huyện Đông Hòa cho biết: Hôm rồi tôi đang dừng xe chờ đèn đỏ tại ngã tư tuyến tránh quốc lộ 1 - ĐT645 thì trời đột nhiên mưa lớn.

 

Trong lúc mọi người đang loay hoay mặc áo mưa thì hai thanh niên chạy ào ào băng qua, vượt đèn đỏ. Thật nguy hiểm hết sức. Trời mưa, đường trơn, xe cộ đông đúc nhưng nhiều người đi đường bất cẩn, thiếu ý thức quá!

 

Mỗi khi trời mưa, nhiều người tham gia giao thông bằng xe máy sử dụng áo mưa cánh dơi và phủ tà áo mưa lên trên đầu xe hoặc để bay phấp phới. Thói quen này tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông, bởi không chỉ vạt áo mưa bay ngược lên, che tầm nhìn mà khi để vạt áo mưa phủ tay lái phía trước, vạt áo mưa còn che kín gương chiếu hậu, đèn xi nhan, đèn xe (khi đi vào ban đêm).

 

Anh Trần Văn Lâm ở TP Tuy Hòa cho biết: Khi trời mưa, tôi thấy nhiều người điều khiển xe máy bất cẩn khi thả tà áo mưa phía sau bay phấp phới rất nguy hiểm, vì tà áo có thể bị cuốn vào bánh xe khiến người lái té ngã”.

 

Theo ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở GTVT, Phó thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh, tình hình trật tự an toàn giao thông trong mùa mưa luôn diễn biến phức tạp, dễ xảy ra tai nạn giao thông. Chính vì thế, người tham gia giao thông cần nâng cao ý thức, ứng xử có văn hóa khi lưu thông trên đường. Mọi người cần chủ động, tự trang bị áo đi mưa phù hợp để đảm bảo an toàn.

 

HƯỚNG DƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek