Thứ Hai, 30/09/2024 13:18 CH
Diễn tập chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại hầm đường bộ Đèo Cả
Thứ Năm, 26/07/2018 09:00 SA

Hiện trường diễn tập PCCC và CHCN tại hầm Đèo Cả - Ảnh: NHƯ THANH

Ngày 25/7, tại hầm đường bộ Đèo Cả, Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm Đèo Cả (thuộc Công ty CP quản lý và khai thác hầm đường bộ Hải Vân) tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy (PCCC), cứu nạn cứu hộ (CNCH) theo phương án 3B. Tham gia diễn tập có các lực lượng và phương tiện của Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm Đèo Cả cùng đại diện Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa.

 

Tình huống giả định là một xe tải chở lốp cao su, đang lưu thông qua hầm Đèo Cả hướng Phú Yên - Khánh Hòa (hầm phía Tây), trên cabin gồm một lái xe và một phụ xe. Khi xe đang lưu thông, cách cửa hầm phía Bắc 885m với vận tốc 70km/h thì bị chập điện gây cháy ở dưới cabin và nhanh chóng bao trùm toàn bộ cabin xe. Nhiệt lượng đám cháy tăng dần và sinh ra nhiều khói, thổi dần vào đầu phía Nam với vận tốc gió 2.1m/s. Vụ xe bị cháy làm tài xế và phụ xe bị thương, mắc kẹt cần cấp cứu. Sự cố cháy làm giao thông qua hầm tây Đèo Cả tắc nghẽn hoàn toàn, thời gian tắc nghẽn kéo dài, phải điều tiết phương tiện đi theo đường đèo.

 

Tại thời điểm xảy ra sự cố, phía trước xe tải bị cháy có bảy ô tô các loại đang lưu thông tự đi ra khỏi hầm, phía sau có năm xe ô tô các loại đang lưu thông. Sau khi phát hiện sự cố cháy, các xe dừng lại trong hầm, 18 người bị mắc kẹt cần thoát hiểm. Khi cháy xảy ra, Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm Đèo Cả phát lệnh đóng hai cửa hầm Đèo Cả, không cho các xe đi vào hầm; điều hai xe chữa cháy, một xe bồn tiếp nước, một xe cứu hộ, hai xe cứu thương cùng 43 nhân viên tiếp cận hiện trường, đưa người cần cấp cứu ra ngoài. Sau khoảng 30 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, tất cả người bị nạn được đưa đến khu vực an toàn. Sau đó cửa hầm được mở trở lại và hoạt động bình thường.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek