Thứ Hai, 30/09/2024 13:25 CH
Khắc phục hạn chế, xử lý phương tiện giao thông đường bộ vi phạm
Thứ Năm, 26/07/2018 06:00 SA

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến vừa chỉ đạo các sở GTVT, NN-PTNT, Tư pháp, Công an tỉnh và các địa phương tập trung khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong việc xử lý phương tiện giao thông vi phạm hành chính theo thẩm quyền quản lý; rà soát từng phương tiện để xử lý đúng trình tự, thủ tục theo quy định, không để tồn đọng. Đối với 510 phương tiện đã lập hồ sơ thì các cơ quan, đơn vị tiếp tục rà soát lại trình tự, thủ tục để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

 

Các cơ quan tạm giữ phương tiện còn vướng mắc, không có hồ sơ lưu giữ thì phải chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Tư pháp, Sở GTVT xem xét, xử lý theo đúng quy định. Trường hợp cần thiết báo cáo UBND tỉnh để xem xét, chỉ đạo giải quyết. Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức tập huấn pháp luật về xử lý vi phạm hành chính cho Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh, công an các huyện, thị xã, thành phố để nâng cao chất lượng, hiệu quả xử lý phương tiện giao thông vi phạm hành chính theo đúng quy định pháp luật.

 

Theo UBND tỉnh, thời gian qua, nhiều biên bản xử lý phương tiện giao thông đường bộ vi phạm hành chính do các đơn vị, địa phương lập nhưng không ghi đầy đủ các cột, mục; người vi phạm không ký tên nhưng không ghi rõ lý do, không có chữ ký của nhân chứng hoặc xác nhận của chính quyền địa phương. Tạm giữ phương tiện quá lâu nhưng không có hồ sơ vi phạm hành chính, không đề xuất hướng xử lý; việc xử lý đối tượng vi phạm hành chính còn kéo dài, chưa dứt điểm. Trong đó, 2 ô tô đang tạm giữ tại Chi cục Kiểm lâm tỉnh đang còn vướng mắc; 3 ô tô đang tạm giữ tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) và 11 ô tô đang tạm giữ tại Công an thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An) không có hồ sơ lưu giữ.

 

VÂN NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek