Thứ Hai, 30/09/2024 13:11 CH
Cảnh báo những “điểm đen” nguy hiểm trên quốc lộ 1
Thứ Tư, 25/07/2018 08:49 SA

Vụ TNGT xảy ra ở khu vực phía bắc cầu vượt đường sắt Bắc - Nam, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An - Ảnh: ĐẶNG VINH

Trên các tuyến quốc lộ đi ngang qua địa bàn TX Sông Cầu và huyện Tuy An thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản cho nhân dân. Bên cạnh ý thức chưa cao của người tham gia giao thông, đó là sự bất hợp lý trong việc xây dựng, lắp đặt hệ thống giao thông trên tuyến quốc lộ 1 và 1D.

 

Một trong những “điểm đen” nguy hiểm chính là điểm giao nhau giữa quốc lộ 1 và quốc lộ 1D phía nam cầu Bình Phú, đoạn qua địa bàn xã Xuân Bình, TX Sông Cầu. Tại điểm này, 3 làn xe từ các hướng nhập về làm một, xe máy, ô tô con thường xuyên nằm trong “điểm mù” của các loại xe tải trọng lớn.

 

Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng vào ban đêm không đảm bảo gây ra nhiều bất an cho người tham gia giao thông. Anh Trần Dinh ở huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết: “Tôi cảm thấy căng thẳng mỗi khi đi qua khu vực này. Chỉ cần chủ quan, lơ là một chút là sẽ “gặp chuyện”, xe rất dễ bay xuống ruộng hoặc đối đầu với xe ngược chiều”.

 

Tương tự như vậy là điểm phía bắc cầu vượt đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua khu phố Trường Xuân, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An. Tại điểm này có tới 4 làn xe từ các hướng giao nhau cùng một điểm nhưng không hề có vòng xuyến để phân luồng giao thông, hệ thống gờ giảm tốc, biển cảnh báo lắp đặt chưa phát huy được hiệu quả cộng thêm vòng cua gấp khiến người điều khiển phương tiện rất khó xử lý nếu chạy ở tốc độ cao.

 

Anh Lê Văn Lưu, thành viên Đội xe thồ tự quản thị trấn Chí Thạnh, cho biết: “Tuyến đường này nằm ngay khu dân cư, cách trường học và Bệnh viện Đa khoa Tuy An chỉ vài trăm mét nên người và phương tiện qua lại rất đông, nhất là vào những giờ cao điểm. Từ trước đến nay, tôi chứng kiến rất nhiều vụ TNGT tại khu vực này”.

 

Chỉ trong hơn 2 năm trở lại đây, tại các tuyến tránh qua TX Sông Cầu và huyện Tuy An xảy ra hơn chục vụ va quẹt, TNGT nghiêm trọng làm nhiều người chết và bị thương. Vào ngày 27/5 vừa qua, xe khách giường nằm mang BKS 76B-00.700 chở theo 40 hành khách lưu hành theo hướng nam - bắc. Khi qua phía bắc cầu vượt đường sắt Bắc - Nam thuộc khu phố Trường Xuân, thị trấn Chí Thạnh, do bị mất lái nên xe lao xuống ruộng sâu 7m so với mặt đường. Vì lao xuống khu vực ruộng lầy lún và xe không bị lật nên chỉ có bốn hành khách bị xây xát nhẹ.

 

Còn tại TX Sông Cầu, cho đến nay nhiều người vẫn còn nhớ vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng vào tối 2/6/2016. Vào thời điểm trên, ô tô tải do Mai Xuân Quốc (trú huyện Phú Hòa) điều khiển, khi đến điểm giao nhau phía nam cầu Bình Phú đã gây tai nạn với Nguyễn Hoàng Linh và Nguyễn Văn Điểm (cùng trú huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) đi trên một mô tô. Hậu quả Linh và Điểm chết tại chỗ, thiệt hại tài sản hơn 40 triệu đồng.

 

Thượng tá Nguyễn Tâm Niệm, Phó Trưởng Công an huyện Tuy An, cho hay: “Trước tình trạng qua quẹt, TNGT liên tục xảy ra tại khu vực phía bắc cầu vượt đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua khu phố Trường Xuân, thị trấn Chí Thạnh, chúng tôi đã tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân, đồng thời lắp đặt thêm đèn tín hiệu, gờ giảm tốc, hệ thống chiếu sáng nhưng cũng chỉ hạn chế được phần nào tình trạng trên. Do vậy, chúng tôi rất mong Sở GTVT tổ chức khảo sát lại kết cấu, hạ tầng giao thông và cho lắp đặt các vòng xuyến tại những “điểm đen” nguy hiểm trên quốc lộ 1 nhằm góp phần đem lại bình yên trên những tuyến đường”.

 

HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek