Thứ Hai, 30/09/2024 15:23 CH
Hiểm họa tai nạn giao thông từ lỗi vi phạm tốc độ
Thứ Hai, 28/05/2018 10:00 SA

Cảnh sát giao thông tuần tra trên quốc lộ 1 đoạn qua huyện Đông Hòa - Ảnh: HỒ NHƯ

Chạy quá tốc độ quy định dường như đã trở thành thói quen của nhiều người khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, nhất là khi đã uống rượu, bia. Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

 

Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt quy định rất rõ mức xử phạt đối với các trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ chạy quá tốc độ quy định. Theo đó, người điều khiển ô tô, xe gắn máy khi tham gia giao thông vi phạm lỗi chạy quá tốc độ tùy theo mức độ có thể bị xử phạt từ 100.000 đồng đến 8 triệu đồng. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn khá nhiều trường hợp chạy quá tốc độ quy định, nhất là khi đã sử dụng rượu, bia. Hành vi chạy quá tốc độ không chỉ gây nguy hiểm tới tính mạng người điều khiển phương tiện mà còn đe dọa sự an toàn của nhiều người khác…

 

Chị Nguyễn Hoàng Anh ở phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, cho biết: “Tôi thấy tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, chạy quá tốc độ thường xuyên diễn ra trên đoạn cầu Hùng Vương. Không chỉ đi thành từng nhóm mà các đối tượng này còn phóng nhanh, nẹt pô áp sát phương tiện vào người đi đường. Hôm rồi, tôi suýt bị té ngã khi đi xe máy qua đoạn đường này cũng vì một nhóm thanh niên phóng nhanh, lạng lách trên đường”.

 

Không chỉ trên các tuyến đường nội thị hay quốc lộ mà trên các tuyến đường nông thôn, tình trạng chạy xe quá tốc độ cũng thường xuyên xảy ra. Ông Nguyễn Văn Tín ở xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa, cho biết: Đường làng, lực lượng chức năng ít đi tuần tra nên thanh niên thường vi phạm tốc độ. Sau mỗi cuộc nhậu, khi có men trong người, họ lại chạy xe máy vèo vèo trên đường nên rất nguy hiểm. Nay đường sá đều là đường bê tông hóa nên tình trạng chạy quá tốc độ càng gia tăng.

 

Theo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, từ đầu năm đến nay, liên quan đến lỗi vi phạm tốc độ, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 8 vụ tai nạn giao thông, làm chết 3 người, bị thương 7 người. Lực lượng chức năng cũng đã lập biên bản xử lý 1.035 trường hợp vi phạm lỗi này. Đại tá Nguyễn Phi Lương, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, cho biết: Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh liên tục xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến tốc độ.

 

Thực hiện chỉ đạo của Ban ATGT tỉnh, Công an tỉnh, chúng tôi đang huy động lực lượng tập trung xử lý vi phạm về tốc độ đối với tất cả các xe có động cơ vì đây là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông. Để việc xử lý đạt hiệu quả, chúng tôi cử các tổ tuần tra tăng cường xử lý cả thời gian buổi trưa, tại các tuyến đường trọng điểm thường xảy ra tai nạn và đồng thời không kiểm tra cố định ở một địa điểm mà thường xuyên chuyển địa điểm để hạn chế sự liên lạc giữa các lái xe.

 

Ngoài ra, chúng tôi còn cử các tổ đi khắp các địa phương, phối hợp với công an các huyện, thành phố để xử lý những người vi phạm nhằm hạn chế tai nạn giao thông do lỗi vi phạm tốc độ gây ra, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek