Thứ Hai, 30/09/2024 17:34 CH
Cảnh báo tai nạn giao thông trên quốc lộ 19C
Thứ Tư, 11/04/2018 08:52 SA

Cảnh sát giao thông kiểm tra phương tiện lưu thông trên quốc lộ 19C - Ảnh: ĐẶNG VINH

Tuyến quốc lộ 19C có chiều dài 112km xuyên qua Đắk Lắk, Phú Yên và Bình Định tạo điều kiện phát triển kinh tế và giao thông qua lại giữa các tỉnh. Tuy nhiên, trên cung đường này thời gian qua xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT), gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Đặc biệt, từ km70-80 của tuyến đường này, gần đây xảy ra 2 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm chết 5 người, thiệt hại tài sản trên 350 triệu đồng.

 

Vào lúc 7 giờ ngày 12/3, tại km77+ 800 quốc lộ 19C (thuộc địa bàn xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân) xảy ra vụ TNGT làm 2 người tử vong tại chỗ. Chiếc ô tô tải mang biển kiểm soát 60C-19684 chở hơn 20 tấn dưa hấu do anh Nguyễn Mạnh Thường (38 tuổi, trú TX Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) điều khiển, lưu hành theo hướng nam - bắc, trên xe còn có anh Nguyễn Văn Hiền (35 tuổi, trú huyện Mê Linh, TP Hà Nội). Khi đến đoạn vòng cua và có độ dốc cao, lái xe không làm chủ được tốc độ nên đã đâm thẳng vào vách núi làm cabin xe bị biến dạng hoàn toàn; anh Thường và anh Hiền tử vong tại chỗ. “Qua công tác khám nghiệm hiện trường và thu thập dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình cho thấy, khi xảy ra tai nạn, tài xế đã phanh gấp nhưng không thể hạn chế vận tốc của xe lúc này là trên 120km/giờ”, đại úy Phạm Ngọc Lam, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 2 cho biết.

 

Theo số liệu thống kê, từ năm 2017 đến nay, trên tuyến quốc lộ 19C đi qua địa bàn Phú Yên đã xảy ra 18 vụ TNGT, làm chết 18 người, bị thương 7 người, thiệt hại tài sản trên 400 triệu đồng. Các lỗi gây ra TNGT là do người điều khiển phương tiện thiếu quan sát, vi phạm phía đi, tránh vượt sai quy định, không nhường đường cho xe ngược chiều... Trong số 18 vụ TNGT, mô tô chiếm gần 2/3 số vụ. “Tôi thường xuyên chạy xe tuyến đường này. Đây là tuyến đường nhiều đèo dốc, quanh co, lái xe phải hết sức cẩn thận, nếu lơ là, chủ quan trong tích tắc là có thể xảy xa tai nạn”, anh Lê Tân Lâm, một tài xế thường đi qua cung đường này chia sẻ.

 

Tuyến quốc lộ 19C được đầu tư xây dựng với chất lượng khá tốt, do đó các phương tiện khi tham gia giao thông qua đây thường chủ quan và điều khiển phương tiện với vận tốc lớn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT. Để khắc phục tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ này, thời gian qua, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh thường xuyên tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là các trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm… Đồng thời kiến nghị với Ban An toàn giao thông sẽ làm các gờ giảm tốc để hạn chế tốc độ đối với các phương tiện khi đi vào các vòng cua nguy hiểm và có độ dốc cao; mở rộng thêm mặt đường tại các vòng cua khúc khuỷu, mở các đường lánh nạn tại các khu vực có đèo dốc cao. Cùng với những giải pháp của các ngành chức năng thì ý thức của người tham gia giao thông vẫn là một trong những yếu tố quyết định để giảm tai nạn, rủi ro khi tham gia giao thông trên tuyến quốc lộ 19C.

 

HỮU TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek