Thứ Hai, 30/09/2024 19:21 CH
Sở GTVT: Đảm bảo an toàn cho các công trình giao thông đang thi công
Thứ Ba, 17/10/2017 09:59 SA

Đường nối Phú Yên - Gia Lai đang được vừa nâng cấp vừa khai thác - Ảnh: NHƯ THANH

Theo Sở GTVT, đơn vị này đã có văn bản gửi đến ban quản lý, đơn vị thi công các công trình giao thông trên địa bàn tỉnh về công tác đảm bảo an toàn công trình trong mùa mưa bão.

 

Hiện trên địa bàn tỉnh có hàng chục công trình giao thông đang triển khai phải đối mặt với thời tiết diễn biến phức tạp trong mùa mưa. Nếu không có kế hoạch đảm bảo an toàn chi tiết và hợp lý cho các công trình, khi sự cố về mưa bão xảy ra, thiệt hại sẽ rất lớn. Để hạn chế thấp nhất các rủi ro, Sở GTVT đề nghị chủ đầu tư, các đơn vị thi công phải có trách nhiệm bố trí nhân lực, vật tư, thiết bị, tập trung thi công đáp ứng yêu cầu tiến độ đề ra; cố gắng hoàn thành các hạng mục dở dang trước mùa mưa bão. Đặc biệt, các nhà thầu phải chú ý điểm dừng kỹ thuật thi công khi có dự báo bão, lũ để đảm bảo an toàn cho người, công trình, máy móc, thiết bị...

 

Riêng đối với dự án Nâng cấp tuyến đường nối hai tỉnh Phú Yên và Gia Lai, một trong những công trình vừa thi công vừa khai thác đang được triển khai, Sở GTVT đã có văn bản chỉ đạo đặc biệt về công tác phòng chống sạt lở, lũ quét. Công trình này đi qua các xã Xuân Phước, Xuân Quang 1 và Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân). Trên tuyến đang tổ chức thi công nhiều cầu, cống nên rất nguy hiểm trong mùa mưa. Sở GTVT đã yêu cầu đơn vị thi công gấp rút triển khai thi công các cầu, có điểm dừng kỹ thuật hợp lý để phòng tránh thiệt hại khi mưa bão. Các đoạn đường gần sông phải được cắm cọc tiêu, cảnh báo sạt lở. Ngoài ra, vì công trình này vừa triển khai vừa khai thác sử dụng nên chủ đầu tư và đơn vị thi công cần có biển cảnh báo, hướng dẫn người dân đi lại an toàn, nhất là trong mùa mưa bão.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek