Thứ Ba, 01/10/2024 03:35 SA
Hiểm họa từ một đường ngang giao với đường sắt
Thứ Hai, 31/10/2016 07:56 SA

Đường ngang giao nhau với đường sắt tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông - Ảnh: HỒ NHƯ

Đường ngang giao nhau với đường sắt tại Km1191+990 (qua nghĩa trang Phật Giáo) tại xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông khiến người dân bất an mỗi khi qua lại nơi đây.

 

Theo nhiều người dân ở TP Tuy Hòa, đường ngang này đã tồn tại từ nhiều năm nay, chủ yếu phục vụ việc đi lại của người dân mỗi khi ra vào nghĩa trang Phật Giáo. Tuy không có nhiều dân cư sinh sống nhưng các phương tiện qua lại đây rất đông đảo mỗi khi đến dịp lễ, tết. Ông Nguyễn Văn Trừ, một hộ dân ở phường 1, TP Tuy Hòa, cho biết: Tôi có người thân được chôn cất ở nghĩa trang Phật Giáo. Mỗi khi qua lại đường ngang này, tôi rất lo lắng vì đường ngang không có thanh chắn hay còi, đèn báo hiệu mỗi khi có tàu lửa chạy đến. Hôm rồi, một tai nạn suýt xảy ra trên đường ngang giao với đường sắt này. Lúc đó, một ô tô chạy hướng từ nghĩa trang ra, do không để ý nên không thấy tàu lửa đang chạy đến. Lúc này, còi tàu kêu inh ỏi, cũng may là khi tàu đến thì chiếc ô tô kia cũng vừa qua hết đường sắt. Chỉ cần một tích tắc nữa thôi thì tai nạn đã xảy ra rồi.

 

Không chỉ ông Trừ mà nhiều người dân khác cũng trong tình trạng lo lắng mỗi khi qua đường ngang nói trên. Bà Nguyễn Thị Lý ở phường 9, TP Tuy Hòa, cho biết: Đường ngang giao với đường sắt này hiện chỉ có biển báo hiệu tàu lửa nhưng đã mờ nên ít ai chú ý. Hai bên đường cây cối lại mọc um tùm, che khuất tầm nhìn. Tôi nghĩ các cơ quan quản lý nên xây dựng gác chắn hoặc còi báo hiệu tại khu vực này để đảm bảo an toàn mỗi khi qua lại.

 

Theo ông Võ Ngọc Kha, Phó Giám đốc Sở GTVT, Ủy viên thường trực Ban ATGT tỉnh, để đảm bảo an toàn trật tự đường sắt, Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo các địa phương tập trung công tác tuyên truyền cho người dân nắm rõ các quy tắc giao thông cũng như chú ý quan sát mỗi khi qua lại các đường ngang giao nhau với đường sắt. Riêng tình trạng mất an toàn giao thông tại đường ngang giao nhau với đường sắt đoạn qua nghĩa trang Phật Giáo (là đường ngang hợp pháp giao nhau với đường sắt), UBND tỉnh đã yêu cầu Công ty CP Đường sắt Phú Khánh rà soát, bổ sung hệ thống biển báo đầy đủ tại vị trí này; đề nghị Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nâng cấp điểm này thành điểm có hệ thống cảnh báo từ xa và gác chắn tự động. Các đoàn tàu qua đoạn này phải kéo còi cảnh báo. Trước mắt, để đảm bảo tầm nhìn của người đi đường, Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo UBND xã Bình Kiến khẩn trương tổ chức phát hoang hai bên đường thông thoáng. Ban quản lý nghĩa trang Phật Giáo cần cắm các bảng hướng dẫn, bảng chú ý tàu lửa dọc hai bên đường bộ qua khu vực này.

 

HƯỚNG DƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek