Thứ Ba, 01/10/2024 03:22 SA
Chở trẻ em trên xe máy:
Nhiều phụ huynh còn chủ quan
Thứ Hai, 17/10/2016 13:00 CH

Nhiều phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi đi xe máy - Ảnh: HỒ NHƯ

Chở trẻ em trên xe máy khi trẻ ngủ gật, không đội mũ bảo hiểm, chở 3, 4 người… là những thói quen gây nguy hiểm và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

 

Chị Nguyễn Thị Thu ở xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa vừa bị một phen “hú vía” vì sự chủ quan của mình. Chị Thu chia sẻ: Hôm rồi, tôi đi xe máy đến chỗ gửi trẻ để đón con. Tôi cho cháu ngồi trước nhưng không sử dụng ghế chở bé dành cho xe máy. Đang đi thì cháu bất ngờ đứng dậy khi thấy một xe cấp cứu hú còi chạy qua khiến tôi loạng choạng tay lái, hai mẹ con ngã xuống lề đường. May mà tôi chạy chậm nên chỉ bị trầy xước nhẹ.

 

Đó là một trong những trường hợp thường gặp về sự chủ quan của phụ huynh khi chở trẻ em lưu thông trên đường. Ông Nguyễn Văn Tiến ở TP Tuy Hòa, cho biết: Tôi thấy có nhiều người rất vô ý thức khi chở con bằng xe máy, xe đạp điện. Hôm trước, tôi thấy một thanh niên đi xe máy nhưng một tay lái xe, một tay ôm con phía trước. Còn có rất nhiều người chở con phía sau nhưng không có đai bảo hộ, mẹ thì lái xe chở con ngồi ngủ gật phía sau, thật nguy hiểm. Bên cạnh đó, nhiều người chỉ biết bảo vệ mình bằng cách đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy nhưng lại quên làm việc này cho con. Thậm chí, nhiều người còn chở 3, 4 trẻ trên một xe máy.

 

Thực tế hiện nay cho thấy, một số phụ huynh đã có ý thức bảo vệ cho trẻ bằng cách trang bị những chiếc ghế đặt giữa yên xe với tay lái, phía đầu xe có lót gối bảo vệ để tránh cho trẻ bị va đập khi thắng gấp. Một số khác có con nhỏ hơn thì dùng đai an toàn giữ trẻ ngồi cố định trước bụng, hoặc sau lưng khi cha mẹ cầm lái. Ông Võ Ngọc Kha, Phó Giám đốc Sở GTVT, Ủy viên thường trực Ban ATGT tỉnh, cho hay: Theo quy định của pháp luật, trẻ em từ 6 tuổi trở lên khi ngồi trên xe máy phải đội mũ bảo hiểm. Điều này rất cần thiết để bảo vệ trẻ khi tham gia giao thông trên đường. Vì trẻ nhỏ thường hiếu động, chưa có ý thức về sự an toàn khi ngồi trên xe máy nên các bậc phụ huynh không được chủ quan, cần đảm bảo an toàn cho trẻ bằng nhiều hình thức để không xảy ra tai nạn đáng tiếc.

 

NHƯ THANH

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek