Thứ Ba, 01/10/2024 03:17 SA
Quốc lộ 29 qua Phú Yên: Nhiều điểm đen về tai nạn giao thông
Thứ Hai, 03/10/2016 09:52 SA

Quốc lộ 29 đoạn qua xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông - Ảnh: HỒ NHƯ

Là tuyến huyết mạch nối Phú Yên với các tỉnh Tây Nguyên nhưng quốc lộ 29 đoạn qua địa bàn tỉnh đang tồn tại nhiều điểm đen tiềm ẩn tai nạn giao thông, gây nguy hiểm và bất an cho người dân mỗi khi lưu thông trên tuyến này.

 

Điển hình nhất là đoạn từ Km55-Km59 qua xã Sơn Thành Đông và Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa. Đoạn đường này đi qua khu đông dân cư, có nhiều đường ngang dân sinh đấu nối vào quốc lộ. Tại Km56+370, bên phải tuyến có chợ trung tâm xã, người dân thường xuyên họp chợ tràn ra đường nên khi các phương tiện, đặc biệt là ô tô tránh vượt rất dễ xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng. Theo Sở GTVT, trong năm 2015, trên đoạn đường từ Km55-Km59 đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1 người, bị thương 4 người. Và chỉ trong 6 tháng đầu năm 2016, đoạn đường này lại đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm 4 người chết, 2 người bị thương. Ông Trần Hữu Long, một hộ dân ở xã Sơn Thành Đông, nói: Đường hẹp, xe cộ đông đúc, vạch kẻ tim đường, gờ giảm tốc bị mờ, không phát huy tác dụng nên tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra. Thêm vào đó, mỗi khi trời mưa, hai bên lề đường thường xuyên bị đọng nước, người đi bộ phải lấn ra giữa đường để đi nên rất nguy hiểm.

 

Một điểm đen về tai nạn giao thông trên quốc lộ 29 nữa là đoạn từ Km68-Km69 qua xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh. Đoạn đường này cũng là nỗi ám ảnh của không ít người mỗi khi qua lại. Anh Nguyễn Văn Hạnh, một tài xế xe tải ở huyện Đông Hòa, cho biết: Quốc lộ 29 qua xã Sơn Giang có nhiều khúc cua gấp và nguy hiểm nhưng lại khuất tầm nhìn, lái xe rất khó quan sát. Chỉ cần một xe tải hoặc xe khách vượt tới trước mà không quan sát thì xảy ra tai nạn ngay. Tôi mong các ngành chức năng nên đặt thêm nhiều biển báo, mở rộng đường hoặc tầm nhìn hai bên đường để đảm bảo an toàn giao thông.

 

Theo ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở GTVT, qua công tác khảo sát, kiểm tra, sở thấy rõ hơn những nguy cơ mất ATGT trên tuyến quốc lộ 29 và đã kiến nghị Bộ GTVT sớm triển khai các giải pháp để xóa bỏ các điểm đen về tai nạn giao thông trên tuyến. Theo đó, Sở GTVT đã đề xuất nhiều giải pháp như nhanh chóng bổ sung đầy đủ cọc tiêu, biển báo, bổ sung hệ thống thoát nước trên quốc lộ 29 đoạn qua xã Sơn Thành Đông, Sơn Thành Tây. Những đoạn đường cong bị che khuất tầm nhìn cần được phát dọn cây cối để giải tỏa tầm nhìn, đồng thời mở rộng mặt đường. Các đoạn đường tập trung đông người buôn bán, khu đông dân cư cần lắp đặt biển báo để cảnh báo cho các lái xe chú ý, quan sát khi điều khiển phương tiện. Hoàn thiện các công tác này sẽ tác động tích cực đến an toàn giao thông, góp phần hạn chế tai nạn giao thông trên quốc lộ 29.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek