Thứ Ba, 01/10/2024 03:17 SA
Dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay:
Tăng cường tàu xe, đảm bảo an toàn giao thông
Thứ Hai, 22/08/2016 07:52 SA

Người dân mua vé tại ga Tuy Hòa - Ảnh: HỒ NHƯ

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay diễn ra 3 ngày, số lượng hành khách, phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng đột biến. Các lực lượng chức năng của tỉnh đang tập trung triển khai nhiều biện pháp để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.

 

Không tăng vé tàu, xe

 

Theo ông Hoàng Phó Lãnh, Giám đốc Bến xe liên tỉnh, dự kiến dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, lượng hành khách trên tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh và ngược lại sẽ tăng nhưng không nhiều như mọi năm. Hiện lượng vé bán ra trên tuyến này tại các nhà xe vẫn chưa nhiều như mọi năm. Tuy nhiên, để chủ động phục vụ hành khách, Ban Quản lý bến xe liên tỉnh đã đề nghị các nhà xe sẵn sàng tăng cường xe khi cần thiết. Vào những ngày cao điểm trước và sau lễ, các nhà xe có thể huy động khoảng 30 đầu xe xuất bến.

 

Theo các nhà xe chạy tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh và ngược lại, năm nay, giá vé không tăng so với thường ngày. Ông Phan Văn Hoàng, Giám đốc điều hành nhà xe Phúc Thuận Thảo, cho biết: Hiện khách mua vé tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh và ngược lại chưa tăng, có thể do nhiều người còn tính toán ngày về nghỉ trong dịp lễ. Mặc dù vậy, nhà xe vẫn chuẩn bị 12 xe để phục vụ hành khách trên tuyến này. Nếu khách tăng đột biến, chúng tôi vẫn có phương tiện để tăng cường.

 

Tương tự như xe khách, đến nay, số lượng khách đi tàu trong dịp lễ 2/9 năm nay cũng không tăng so với mọi năm. Theo ga Tuy Hòa, ngoài đôi tàu vừa được tăng cường chạy tuyến TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại (SNT6/SNT9) với tổng số 366 chỗ, ngành Đường sắt sẽ nối thêm toa trên các đoàn tàu chạy tuyến Bắc - Nam. Bên cạnh đó, đơn vị còn tăng cường thêm đôi tàu SQN3/ SQN4 chạy tuyến Quy Nhơn - Sài Gòn và ngược lại với tổng số 472 chỗ/đôi tàu. Ngoài việc không tăng giá vé tàu, ngành Đường sắt còn tạo điều kiện thuận lợi nhất để hành khách có thể mua vé tàu đi lại trong dịp lễ 2/9.

 

Còn trên đường bay Tuy Hòa đi TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và ngược lại, hiện số lượng vé máy bay vào các ngày cao điểm trước và sau lễ vẫn còn. Tuy nhiên, theo các đại lý vé máy bay, giá vé vào những ngày cao điểm này cao hơn ngày thường do nhu cầu mua vé của người dân trong dịp này tăng cao.

 

Tăng cường tuần tra kiểm soát

 

Theo ông Võ Ngọc Kha, Phó Giám đốc Sở GTVT, thường vào dịp nghỉ lễ, lưu lượng người tham gia giao thông tăng, tình hình trật tự an toàn giao thông sẽ diễn biến phức tạp. Để đảm bảo an toàn cho việc đi lại của người dân, Sở GTVT đã cho sửa chữa định kỳ những tuyến đường hư hỏng, bổ sung hệ thống cọc tiêu, biển báo tại một số tuyến đường. Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng yêu cầu lãnh đạo các bến xe làm việc với các doanh nghiệp vận tải hành khách để có kế hoạch bố trí, điều động phương tiện (kể cả xe buýt) sẵn sàng phục vụ hành khách khi cần. Các bến xe kiên quyết không cho xuất bến những xe không đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật.

 

Cũng theo ông Kha, Sở GTVT đã yêu cầu các doanh nghiệp vận tải nâng cao chất lượng phục vụ hành khách; quán triệt các chủ xe, lái xe, phụ xe nghiêm túc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Mới đây, Sở GTVT đã tổ chức đợt kiểm tra tại 27 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách của tỉnh, qua đó kịp thời chấn chỉnh những tồn tại. Lực lượng Thanh tra GTVT cũng kiểm tra, xử lý vi phạm trong việc lấn chiếm lòng đường, lề đường và hành lang đường bộ, nhất là trong những ngày nghỉ lễ.

 

Theo thượng tá Ngô Văn Ương, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an Phú Yên, từ ngày 16/8-15/9, đơn vị này mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy. Theo đó, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm bảo đảm an toàn giao thông, hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng có thể xảy ra.

 

Trong đợt cao điểm này, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tập trung xử lý các hành vi lái xe sửdụng rượu, bia quánồng độcồn quy định; điều khiển xe chạy quátốc độ; lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép; xe khách dừng, đỗ, đón trả khách không đúng quy định… Tại các khu vực công cộng, nơi diễn ra những sự kiện kỷ niệm Quốc khánh 2/9, cảnh sát giao thông phối hợp với các lực lượng khác điều tiết giao thông, không để xảy ra ùn tắc và các tình huống phức tạp khác.

 

Trên quốc lộ 1, Phòng Cảnh sát giao thông đã bố trí một tổ tuần tra liên tục đoạn qua đèo Cả để kịp thời xử lý vi phạm, tránh ùn tắc giao thông khi có tai nạn xảy ra. Phòng cũng tăng cường tuần tra lưu động nhằm phát hiện xe khách dừng, đỗ đón khách dọc đường để kịp thời xử lý. Bên cạnh đó, đơn vị tiếp tục thực hiện phương án “khoán đoạn đường, tuyến, địa bàn cho đội, trạm và tổ tuần tra kiểm soát giao thông”; đồng thời tăng cường tuần tra khép kín trên các tuyến quốc lộ.

 

Thượng tá Ngô Văn Ương,

Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek