Thứ Ba, 01/10/2024 05:15 SA
Tuyên truyền cho người từng vi phạm an toàn giao thông:
Góp phần nâng cao ý thức người dân
Thứ Hai, 08/08/2016 14:23 CH

Lực lượng cảnh sát giao thông trao đổi quy định về Luật Giao thông đường bộ với người từng vi phạm - Ảnh: NHƯ THANH

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh vừa phối hợp với huyện Tây Hòa tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông cho các đối tượng thanh thiếu niên từng vi phạm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Hoạt động này góp phần nâng cao ý thức chấp hành của người dân.

 

Theo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, hầu hết những người vi phạm trật tự an toàn giao thông có độ tuổi từ 20-35. Vì vậy, việc đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho các đối tượng trong độ tuổi này rất cần thiết, nhất là thanh thiếu niên thường xuyên vi phạm. Chính vì thế, đơn vị này đã phối hợp với các xã Hòa Phú và Sơn Thành Đông (huyện Tây Hòa) tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật về giao thông cho hơn 100 thanh thiếu niên đã từng vi phạm trật tự an toàn giao thông.

 

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông đã thông báo tình hình tai nạn giao thông trong phạm vi cả nước nói chung và Phú Yên nói riêng, thống kê nguyên nhân và chỉ ra những hậu quả nặng nề của tai nạn giao thông. Theo thiếu tá Trần Quyết Hùng, cán bộ Đội Tuyên truyền điều tra giải quyết tai nạn giao thông và xử lý vi phạm hành chính (Phòng Cảnh sát giao thông), đa số người dân đều biết được các hành vi sai trái khi tham gia giao thông nhưng lại cố ý vi phạm. Vì thế, cán bộ tuyên truyền đã nhấn mạnh những hậu quả có thể xảy ra khi chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng… để các em có thể ý thức mà chấp hành. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông cũng phổ biến những quy định mới của pháp luật về trật tự an toàn giao thông; đồng thời đặt câu hỏi cho các thanh thiếu niên đã từng vi phạm để các em tự trả lời, phân tích lại những sai phạm của mình khi tham gia giao thông.

 

Thông qua buổi tuyên truyền, các đối tượng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông đã nâng cao nhận thức về hành vi sai trái của mình. Anh Phan Minh Tiến (21 tuổi, ở xã Hòa Phú) chia sẻ: Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, sau khi nhậu say, tôi đã điều khiển xe máy và gây tai nạn giao thông. May mắn là cả tôi và người bị tôi gây tai nạn đều không bị thương nặng. Qua phân tích của cảnh sát giao thông, tôi đã nhận thấy hậu quả nghiêm trọng nếu điều khiển phương tiện khi có men trong người”. Còn với anh Nguyễn Thành Khương ở xã Sơn Thành Đông, sau khi tham dự buổi tuyên truyền an toàn giao thông, anh đã biết thêm nhiều quy định mới của pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Anh cũng ký cam kết thực hiện đúng những quy định như đi đúng phần đường, không phóng nhanh vượt ẩu, không chở quá số người quy định…

 

Theo ông Lê Minh Thọ, Phó Bí thư Đảng ủy xã Hòa Phú, việc lực lượng cảnh sát giao thông về địa phương tuyên truyền trật tự an toàn giao thông cho các đối tượng thanh thiếu niên thường xuyên vi phạm là một hoạt động bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức của các đối tượng này, giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn xã.

 

Theo trung tá Lý Công Thành, Đội trưởng Đội Tuyên truyền điều tra giải quyết tai nạn giao thông và xử lý vi phạm hành chính Phòng Cảnh sát giao thông, đơn vị này sẽ thường xuyên tổ chức tuyên truyền pháp luật về giao thông cho thanh thiếu niên đã từng vi phạm trật tự an toàn giao thông để thay đổi nhận thức của họ, từ đó thay đổi nhận thức của mọi người. Dự kiến, chương trình này sẽ tiếp tục triển khai ở các địa phương khác trên địa bàn tỉnh.

 

HƯỚNG DƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek