Thứ Ba, 01/10/2024 05:27 SA
Siết chặt kinh doanh vận tải hành khách
Thứ Hai, 25/07/2016 08:00 SA

Ô tô khách hoạt động tại Bến xe Nam Tuy Hòa - Ảnh: NHƯ THANH

Thời gian qua, Sở GTVT đã siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải hành khách nhằm tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực này. Theo đó, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, phát hiện nhiều vi phạm tại một số doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh.

 

Thời gian gần đây, hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô tại Phú Yên liên tục phát triển với nhiều doanh nghiệp tham gia, số lượng đầu xe cũng tăng nhanh. Theo báo cáo của Phòng Quản lý vận tải (Sở GTVT), Phú Yên hiện có 27 đơn vị kinh doanh: vận tải hành khách tuyến cố định, vận tải hành khách theo hợp đồng, taxi và xe buýt với 623 xe, tăng 21% so cùng kỳ năm 2015. Trong đó, xe buýt có 6 tuyến hoạt động gồm: 5 tuyến xe buýt Sở GTVT Phú Yên quản lý với 42 xe và 1 tuyến xe buýt Sở GTVT Bình Định quản lý. Taxi có 4 doanh nghiệp với tổng số 243 phương tiện. Vận tải hành khách theo tuyến cố định có 22 tuyến liên tỉnh và 7 tuyến nội tỉnh với 151 xe. Xe chạy hợp đồng có 180 phương tiện, chủ yếu là xe 16 ghế.

 

Theo ông Võ Ngọc Kha, Phó Giám đốc Sở GTVT, vừa qua, đoàn công tác của sở đã kiểm tra tại 27 đơn vị, qua đó phát hiện nhiều vi phạm. Qua kiểm tra thiết bị giám sát hành trình tại máy chủ của các đơn vị, Sở GTVT nhận thấy nhiều xe chạy quá tốc độ cho phép, trong khi đó, chủ doanh nghiệp chưa áp dụng hình thức kỷ luật đối với lái xe vi phạm. Một số thiết bị giám sát hành trình không duy trì tình trạng kỹ thuật tốt, không đảm bảo truyền dẫn số liệu đầy đủ. Công tác tập huấn cho người điều hành, lái, phụ xe, nhân viên phục vụ chưa được các doanh nghiệp triển khai đầy đủ. Tại một số hợp tác xã kinh doanh vận tải, trình độ của người điều hành, người sử dụng máy tính để theo dõi thiết bị giám sát hành trình chưa đáp ứng yêu cầu.

 

Theo Sở GTVT, qua đợt kiểm tra vừa qua, đơn vị này đã chấn chỉnh và yêu cầu khắc phục những tồn tại của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh. Sở GTVT đã thu hồi phù hiệu 1 tháng đối với một số xe của xe buýt Anh Tuấn, Cúc Tư, HTX Vận tải đường bộ Xuân Lộc. Sở GTVT sẽ tiếp tục mở các đợt kiểm tra cao điểm đối với các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, trong đó tập trung vào việc sử dụng dữ liệu thiết bị giám sát hành trình. Đối với các đơn vị vi phạm, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 

Sở GTVT sẽ chỉ đạo Trung tâm Đăng kiểm tăng cường kiểm tra chất lượng phương tiện, đặc biệt tập trung vào xe khách, không để các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật đưa vào khai thác. Sở GTVT cũng tăng cường tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn. Sở GTVT tiếp tục mở các khóa tập huấn nghiệp vụ cho tài xế, phụ xe cũng như nhân viên phục vụ trên xe. Cùng với đó, đơn vị sẽ phối hợp với các địa phương vận động hành khách đón xe tại bến xe hoặc các điểm đón, trả khách theo quy định để bảo đảm an toàn giao thông. Phấn đấu đến hết năm 2016, Phú Yên cơ bản xóa được tình trạng “bến cóc”.

 

Ông Võ Ngọc Kha, Phó Giám đốc Sở GTVT

 

HỒ NHƯ 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek