Thứ Ba, 01/10/2024 07:15 SA
Đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4, 1/5:
Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp
Thứ Sáu, 29/04/2016 13:00 CH

Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra phương tiện trên quốc lộ 1, đoạn qua huyện Đông Hòa - Ảnh: N.THANH

Để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trong dịp lễ 30/4 và 1/5, Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị tập trung sửa chữa hạ tầng giao thông, đảm bảo vận tải thông suốt. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT.

 

ĐẢM BẢO HẠ TẦNG GIAO THÔNG

 

Theo ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở GTVT, Phó Ban thường trực Ban ATGT tỉnh, thường vào dịp nghỉ lễ, lưu lượng người tham gia giao thông tăng cao, tình hình trật tự ATGT sẽ diễn biến phức tạp. Trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2015, nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra. Với quyết tâm đảm bảo ATGT trong những ngày trước, trong và sau dịp lễ, Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị sớm triển khai các giải pháp đảm bảo ATGT.

 

Hiện Sở GTVT tăng cường bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Cụ thể là sửa chữa định kỳ những chỗ hư hỏng, tiến hành bổ sung, chỉnh trang hệ thống cột tiêu, biển báo, đèn tín hiệu đường bộ trên các tuyến đường. Tại vị trí hai bên đầu cầu Sông Con, các đơn vị chức năng bổ sung hệ thống ATGT như sơn phản quang, biển báo… để hạn chế tình trạng mất an toàn thường xảy ra tại đây. Đối với những công trình đang thi công như đường Xuân Phước - Phú Hải, tiểu dự án 2, 3, ĐT644…, Sở GTVT đã chỉ đạo các nhà thầu thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT tại công trình; đảm bảo an toàn cho người và phương tiện đi lại. Đồng thời thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ, Sở GTVT cũng tập trung sửa chữa khẩn cấp tuyến quốc lộ 29 và 19C để tạo êm thuận trên tuyến với kinh phí khoảng 400 triệu đồng.

 

Bên cạnh đó, Sở GTVT đã yêu cầu lãnh đạo các bến xe làm việc với các doanh nghiệp vận tải, xây dựng kế hoạch bố trí, điều động phương tiện chính thức và dự phòng, kể cả xe buýt sẵn sàng phục vụ để vận chuyển khách khi cần. Ngoài ra, các doanh nghiệp vận tải nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách; quán triệt, yêu cầu các chủ xe, lái xe, phụ xe nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về trật tự ATGT; đạo đức người lái xe phải đặt lên hàng đầu. Các lực lượng chức năng đẩy mạnh kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm, tiêu cực trong hoạt động vận tải như chèn ép, sang nhượng hành khách, tăng giá vé trái quy định. Lực lượng Thanh tra GTVT (Sở GTVT) kiểm tra, xử lý vi phạm lòng đường, lề đường và hành lang ATGT.

 

TĂNG CƯỜNG TUẦN TRA

 

Theo Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh, đơn vị đang triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo trật tự ATGT. Thượng tá Ngô Văn Ương, Phó Trưởng Phòng CSGT Công an Phú Yên, cho biết: Ngay từ giữa tháng 4, đơn vị đã tập trung rà soát lại và phát huy hiệu quả các mô hình, tổ chức tuyên truyền ATGT cho người dân, nhất là các đối tượng thanh thiếu niên, đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ xe tại các doanh nghiệp kinh doanh vận tải. Bên cạnh công tác tuyên truyền, Phòng CSGT Công an tỉnh còn mở đợt cao điểm tuần tra, xử lý vi phạm trật tự ATGT. Đơn vị đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện tập trung thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp tuần tra, kiểm soát, xử lý các lỗi vi phạm. Trong dịp lễ, lực lượng CSGT sẽ tập trung xử lý quyết liệt những hành vi, vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông như chạy quá tốc độ, không đi đúng làn đường quy định, phóng nhanh, vượt ẩu tranh giành khách, chở quá số người quy định, xe tải chở quá tải, đặc biệt là sử dụng rượu bia dẫn tới nồng độ cồn vượt mức cho phép….

 

Hiện trên quốc lộ 1, Phòng CSGT đã bố trí một tổ tuần tra liên tục đoạn qua đèo Cả để kịp thời xử lý vi phạm, tránh ùn tắc giao thông khi có tai nạn xảy ra. Phòng CSGT cũng tăng cường tuần tra lưu động nhằm phát hiện địa điểm, đoạn đường mà xe khách dừng, đỗ để đón khách dọc đường. Bên cạnh đó, đơn vị tiếp tục thực hiện phương án “khoán đoạn đường, tuyến, địa bàn cho đội, trạm và tổ tuần tra kiểm soát giao thông”; huy động tối đa lực lượng, phương tiện tăng cường hoạt động, tuần tra khép kín trên các tuyến quốc lộ. 

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek