Thứ Ba, 01/10/2024 07:29 SA
Điểm đen về tai nạn giao thông trên khúc cua nguy hiểm
Thứ Tư, 20/04/2016 09:10 SA

Hiện trường một vụ tai nạn tại điểm đen trên - Ảnh: P.NAM

Từ khi được đưa vào sử dụng cho đến nay, khúc cua ở phía bắc đường dẫn vào cầu vượt đường sắt Bắc - Nam thuộc khu phố Trường Xuân, thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An) bỗng nhiên trở thành một “điểm đen” về tai nạn giao thông khiến nhiều người dân ở đây cũng như cánh lái xe lo lắng, bất an mỗi khi qua khu vực này.

 

Theo nhiều người dân, gần 3 tháng nay, tại khúc cua này đã xảy ra không dưới vụ 10 vụ tai nạn giao thông, rất may là chưa gây thiệt hại về người. Đa số các vụ tai nạn qua đoạn đường này đều do tự gây tai nạn. Vụ gần đây nhất xảy ra lúc 6 giờ sáng 3/4. Ô tô đầu kéo mang biển kiểm soát 51C-174.89 do ông Trần Duy Phong điều khiển, kéo rơ-moóc mang số hiệu 63R-000.25 lưu hành trên quốc lộ 1 theo hướng nam - bắc, đến khúc cua tử thần trên đột ngột lật nghiêng bên lề đường, làm gãy hơn 30m tường hộ lan mềm.

 

Theo những người tham gia giao thông, đoạn đường này cua quá gấp, vô cùng nguy hiểm. Ông Trần Duy Phong, lái xe đầu kéo mang biển kiểm soát 51C-174.89 bị tai nạn, cho biết: “Tôi chạy hơi nhanh nên khi qua cua phanh gấp thì xe lật nghiêng. Trên đoạn đường này có khúc cua quá nguy hiểm, nhưng chưa lắp đặt biển báo giới hạn tốc độ và cảnh báo để các lái xe biết, thận trọng. Rất may, vụ tai nạn này, những người trên xe không ai bị thương”. Còn ông Hoàng Văn Quy, lái xe cẩu cứu hộ của Công ty TNHH Nam Hải, cho hay: Từ Tết Nguyên đán đến nay, công ty đã cứu hộ 10 xe bị tai nạn tại khúc cua ở khu phố Trường Xuân. Nếu trời mưa, lái xe chạy tốc độ 40km/giờ qua đoạn đường này mà phanh thì xe rất dễ bị lật.

 

Còn với nhiều tài xế, mỗi lần qua đoạn đường này thì bất an. Anh Tô Văn Hạnh, một tài xế xe tải ở huyện Đông Hòa, chia sẻ: Vì khúc cua gấp, lại không có biển báo hạn chế tốc độ để cảnh báo, nếu tài xế đi không quen đường, chỉ cần chủ quan, khi qua đây chạy nhanh thì rất nguy hiểm, dễ bị lật xe. Các cơ quan chức năng cần có giải pháp để hạn chế tình trạng mất an toàn tại vị trí này.

 

Không chỉ cánh lái xe, mà ngay cả những hộ dân sinh sống dọc hai bên đường cũng nớm nớp lo sợ ô tô đâm sầm vào nhà mình bất cứ lúc nào. Chị Nguyễn Thị Thu Linh ở khu phố Trường Xuân vẫn còn ám ảnh, nói: Nhà tôi nằm ngay trên đoạn đường có khúc cua nguy hiểm. Tôi đã chứng kiến khoảng 10 vụ tai nạn lớn nhỏ, kể cả ô tô và mô tô. Rất may là hầu hết các vụ tai nạn không có thiệt mạng về người, nhưng phương tiện hư hỏng nặng. Trước Tết Nguyên đán, xe chở đội tuyển U16 của Sở VH-TT-DL Bình Định tông vào chái trước nhà tôi, đến giờ vẫn còn ám ảnh. Ban đêm, nghe tiếng xe chạy ngang qua rất sợ, không ngủ được. “Trong vòng 10 ngày trở lại đây, khu vực này đã xảy ra 4 vụ tai nạn. Tất cả đều tự lật do xe qua cua nhanh. Theo cánh lái xe, khi ô tô gặp sự cố, rất dễ tông vào người đi đường, các phương tiện cùng tham gia giao thông và uy hiếp nhà dân hai bên đường”, chị Linh cho biết thêm.

 

Huyện Tuy An đã có văn bản kiến nghị về việc thiếu hệ thống đảm bảo an toàn giao thông tại nút giao đường dẫn vào cầu vượt đường sắt Bắc - Nam đoạn qua thị trấn Chí Thạnh. Và Sở GTVT đã tham mưu UBND tỉnh đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Ban Quản lý dự án Thăng Long điều chỉnh lại thiết kế nút giao theo hướng bổ sung đảo giao thông và vạch sơn dẫn hướng đi cho các phương tiện. Tuy nhiên, theo đơn vị tư vấn, diện tích tại nút giao không đủ để làm đảo giao thông. Ban Quản lý dự án Thăng Long đã làm vạch sơn dẫn hướng đi cho các phương tiện. Trong quá trình lưu thông, các phương tiện cần chú ý quan sát cũng như điều chỉnh tốc độ phù hợp để tránh tai nạn xảy ra.

 

HƯỚNG DƯƠNG - PHƯƠNG MINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek