Thứ Ba, 01/10/2024 09:33 SA
An toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán:
Siết chặt công tác tuần tra, kiểm soát
Thứ Hai, 25/01/2016 10:00 SA

Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra xe khách trên quốc lộ 1 đoạn qua huyện Đông Hòa - Ảnh: H.NHƯ

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh đang triển khai nhiều đợt tuần tra cao điểm, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

 

Theo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, tình hình trật tự ATGT dự kiến sẽ diễn biến phức tạp. Đây là thời điểm nhu cầu đi lại, tham gia giao thông của người dân tăng đột biến. Vào mỗi dịp tết, ngoài lượng phương tiện đi lại trong tỉnh, rất đông các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách bên ngoài cũng ra vào thường xuyên dẫn đến tình hình đón trả khách trên quốc lộ 1 diễn ra phức tạp, có nguy cơ hình thành nhiều “bến cóc, xe dù” lưu động trên đường. Nhiều lỗi vi phạm có nguy cơ gia tăng như vi phạm nồng độ cồn, vi phạm phía đi, chở quá số người quy định, không giấy phép lái xe... Đây cũng là những nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông.

 

Trước tình hình đó, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đang triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo trật tự ATGT dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Thiếu tá Lý Công Thành, Đội trưởng Đội Tuyên truyền điều tra giải quyết tai nạn giao thông và xử lý vi phạm hành chính (Phòng Cảnh sát giao thông), cho biết ngay từ giữa tháng 1, đơn vị đã tập trung rà soát lại và phát huy hiệu quả các mô hình tuyên truyền ATGT như: Tăng cường tuyên truyền pháp luật về ATGT nơi công cộng, văn hóa giao thông trong trường học… Đơn vị cũng tổ chức tuyên truyền ATGT đối với đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ xe tại các doanh nghiệp kinh doanh vận tải để nâng cao ý thức, trách nhiệm của họ trong quá trình làm việc.

 

Bên cạnh công tác tuyên truyền, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh còn mở đợt cao điểm tuần tra, xử lý vi phạm trật tự ATGT. Theo thiếu tá Lý Công Thành, đơn vị đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện tập trung thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp tuần tra, kiểm soát, xử lý các lỗi vi phạm. Lỗi vi phạm thường xảy ra nhất trong thời điểm này là vi phạm về nồng độ cồn. Đây cũng là lỗi vi phạm mà lực lượng chức năng khó xử lý. Thông thường người vi phạm về nồng độ cồn thường có xu hướng không hợp tác, tạo tâm lý đám đông gây áp lực cho cảnh sát giao thông trong quá trình làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, đối với những trường hợp đó, lực lượng tuần tra kiên quyết xử lý theo pháp luật.

 

Hiện trên quốc lộ 1, Phòng Cảnh sát giao thông đã bố trí một tổ tuần tra liên tục đoạn qua đèo Cả để kịp thời xử lý vi phạm, tránh ùn tắc giao thông khi có tai nạn xảy ra. Phòng cũng tăng cường tuần tra lưu động nhằm phát hiện địa điểm, đoạn đường mà xe khách dừng, đỗ để đón khách dọc đường. Bên cạnh đó, đơn vị tiếp tục thực hiện phương án “khoán đoạn đường, tuyến, địa bàn cho đội, trạm và tổ tuần tra kiểm soát giao thông”; huy động tối đa lực lượng, phương tiện tăng cường hoạt động, tuần tra khép kín trên các tuyến quốc lộ. Ngoài ra, đơn vị cũng phối hợp với các cơ quan và chính quyền địa phương kiểm tra, khảo sát các tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa nhằm phát hiện những điểm xung yếu, nguy hiểm của hệ thống giao thông, kịp thời kiến nghị các cơ quan liên quan sửa chữa, đảm bảo thông suốt.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Phát động Năm An toàn giao thông 2016
Thứ Bảy, 16/01/2016 07:15 SA
Thói quen nguy hiểm
Thứ Hai, 11/01/2016 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek