Thứ Ba, 01/10/2024 09:35 SA
Người có duyên tuyên truyền an toàn giao thông
Thứ Hai, 28/12/2015 09:43 SA

Thượng úy Lê Thanh Ly (bên phải) tuyên truyền, phát tờ rơi an toàn giao thông tại TP Tuy Hòa - Ảnh: N.THANH

Nhiều năm qua, thượng úy Lê Thanh Ly, cán bộ Đội Tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn giao thông và xử lý vi phạm hành chính (Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Anh là người nhiệt tình, năng nổ trong việc tuyên truyền an toàn giao thông, góp phần vào thành tích chung của đơn vị.

 

Thượng úy Lê Thanh Ly (SN 1987) quê ở huyện Tây Hòa. Sau khi tốt nghiệp trung cấp Cảnh sát nhân dân, anh về công tác tại Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh. Sau đó, anh tiếp tục học lên đại học và đến nay đã tốt nghiệp. Nhiệm vụ chính của anh là thực hiện công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân nên thượng úy Lê Thanh Ly đã giúp đội, phòng tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh xây dựng, ban hành kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông năm 2015; kế hoạch rà soát, điều tra cơ bản tuyến đường sắt năm 2015... Anh cùng đội đề ra và thực hiện nhiều mô hình tuyên truyền an toàn giao thông, mang lại hiệu quả tích cực tại các trường học và một số khu dân cư trên địa bàn tỉnh.

 

Trong quá trình triển khai mô hình tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông qua hệ thống loa phát thanh dọc tuyến đường sắt, các tuyến đường trọng điểm, thượng úy Lê Thanh Ly đã đến tận các khu vực đông dân cư để phát tờ rơi tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. Thượng úy Lê Thanh Ly chia sẻ: Mỗi lần tham gia tuyên truyền cho người dân, tôi cảm thấy rất hứng thú. Qua tiếp xúc, tôi nhận thấy vì công việc hàng ngày bận rộn nên đa số người dân không có cơ hội tìm hiểu pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Khi chúng ta đến tận nơi giải thích, tuyên truyền, bà con sẽ biết thêm nhiều quy định để chấp hành.

 

Không chỉ đóng vai trò chủ chốt trong việc thực hiện mô hình trên, thượng úy Lê Thanh Ly còn là một giám khảo vui tính trong các hội thi tuyên truyền an toàn giao thông tại một số trường học. Với kinh nghiệm và trách nhiệm của mình, anh đã phối hợp với Trường THPT Lê Thành Phương (huyện Tuy An) chuẩn bị nội dung các cuộc thi Vẽ tranh tuyên truyền an toàn giao thông, Rung chuông vàng… cho học sinh nhà trường. Anh đã cùng với nhà trường giáo dục những học sinh từng vi phạm trật tự an toàn giao thông để các em không tái phạm. Ngoài ra, thượng úy Lê Thanh Ly còn phối hợp với một số trường tại TP Tuy Hòa, huyện Sơn Hòa tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh bằng các buổi sinh hoạt, giao lưu tại trường. Em Nguyễn Thanh Hải, một học sinh của Trường THPT Lê Thành Phương, cho biết: Em luôn nghĩ cảnh sát giao thông chỉ đi tuần tra, kiểm soát ngoài đường nhưng không ngờ các anh còn có khả năng tuyên truyền an toàn giao thông. Qua cuộc thi Vẽ tranh tuyên truyền an toàn giao thông được tổ chức tại trường, thông qua sự phân tích, giải thích của thượng úy Ly, chúng em đã biết thêm rất nhiều kiến thức.

 

Nhận xét về người đồng đội của mình, thiếu tá Lý Công Thành, Đội trưởng Đội Tuyên truyền điều tra giải quyết tai nạn giao thông và xử lý vi phạm hành chính, cho biết: Thượng úy Lê Thanh Ly luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, tích cực tham gia các hoạt động phong trào do đơn vị tổ chức. Anh là người rất năng nổ trong tuyên truyền an toàn giao thông. Ngoài ra, anh còn là người cẩn thận trong việc thực hiện báo cáo phân tích, thống kê số liệu, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh theo định kỳ, chuyên đề phục vụ công tác chỉ đạo, chỉ huy của lãnh đạo cấp trên. Với thành tích trên, nhiều năm liền, Ly được Công an tỉnh khen tặng vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

 

NHƯ THANH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek