Thứ Ba, 01/10/2024 09:37 SA
Đi lại trong dịp Tết Nguyên đán:
Không để xảy ra tình trạng đón khách dọc đường
Thứ Ba, 22/12/2015 14:00 CH

Hành khách mua vé tại bến xe Thuận Thảo - Ảnh: H.NHƯ

Còn khoảng một tháng rưỡi nữa mới đến Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 nhưng hiện vé tàu, xe đi lại trước và sau tết đã thực sự “nóng” trên tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh và ngược lại. Bên cạnh việc tăng giá vé, hiện nhiều nhà xe đã hết vé vào các ngày cao điểm. Trong khi đó, hành khách muốn đi tàu vẫn đang nhấp nhổm chờ vé tăng cường.

 

Trong tâm trạng lo lắng tìm mua vé xe cho con đi từ TP Hồ Chí Minh về Tuy Hòa vào 27 tháng Chạp, bà Đặng Thị Thủy ở huyện Đông Hòa đã đến nhiều nhà xe ở Tuy Hòa để tìm mua vé nhưng vẫn không có. Bà Thủy cho biết: Con trai tôi đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh và sẽ về quê trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Vì bận rộn công việc nên tôi biết thông tin bán vé xe tết hơi trễ. Đến giờ, tôi đến nhà xe nào cũng lắc đầu kêu hết vé. Cùng hoàn cảnh như bà Thủy, anh Nguyễn Minh Hạc ở huyện Tây Hòa cũng không tìm được vé xe về và đi trong dịp Tết Bính Thân 2016. Anh Hạc chia sẻ: Năm nào tôi cũng canh để mua vé xe về quê ăn tết. Năm nay, tôi vừa được biết các nhà xe bán vé xe tết được vài ngày nhưng khi gọi điện hỏi thì tất cả đều đã hết vé. Không biết tết này tôi sẽ về quê và vào TP Hồ Chí Minh bằng cách nào. Nghĩ tới cảnh phải đón xe dọc đường như những năm trước mà tôi ám ảnh.

 

Tại các nhà xe “truyền thống” hoạt động lâu nay như: Thuận Thảo, Thành Ban, Cúc Tư… đều đã hết vé xe trong những ngày cao điểm trước và sau Tết Nguyên đán. Theo các nhà xe, để huy động phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, nhà xe đã có phương án quay đầu xe liên tục để có thể kịp thời vận tải hành khách. Cũng giống như mọi năm, để bù vào chiều xe chạy rỗng, vé xe tết năm nay tăng từ 20-60% so với giá vé bình thường, tùy vào từng thời điểm. Theo đó, mỗi vé xe sẽ có giá từ 310.000-450.000 đồng/vé. Ông Nguyễn Thành An, đại diện xe khách Thuận Thảo, cho biết: Để phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán, chúng tôi đã huy động 14 đầu xe chạy tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh và ngược lại. Tuy nhiên, hiện vé xe vào các ngày cao điểm đã hết.

 

Không chỉ căng thẳng trong việc tìm vé xe mà chuyện “săn” vé tàu cũng “nóng” không kém. Theo đại diện ga Tuy Hòa, vé tàu tết năm nay được bán trên toàn hệ thống. Trên tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh và ngược lại, vé đã bán hết từ rất sớm. Hiện ga Tuy Hòa đang chờ phương án cắt chặng dài để bán vé cự ly ngắn trên tuyến này. Người dân có nhu cầu mua vé có thể thường xuyên theo dõi trên mạng hoặc liên hệ trực tiếp tại nhà ga để biết thông tin.

 

Trong khi đó, theo ông Võ Ngọc Kha, Phó Giám đốc Sở GTVT, trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, dự kiến nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao, nhất là trên tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh và ngược lại sẽ có khoảng 3.000 người đi lại mỗi ngày. Trong dịp tết này, Phú Yên có 12 doanh nghiệp tham gia vận tải hành khách trên tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh với khoảng 74 phương tiện. Lượng phương tiện này sẽ đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, sở dĩ có hiện tượng “sốt” vé xe như hiện nay là do nhiều người dân có thói quen tập trung vào các nhà xe đã hoạt động lâu nay. Hiện, ngoài những nhà xe này, Phú Yên có thêm 5 nhà xe mới trên tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh như: Vĩnh Tuyền, Năm Rùm, Liên Hưng... Bà con muốn mua vé xe thì nên đến Bến xe liên tỉnh để mua vì sẽ có đầy đủ thông tin về các nhà xe.

 

Sắp tới, Sở GTVT sẽ làm việc với Sở GTVT TP Hồ Chí Minh để phối hợp hỗ trợ xe tăng cường trong dịp Tết Nguyên đán. Với phương án sẵn sàng tăng cường xe trong dịp tết, chắc chắn sẽ không có tình trạng ùn ứ khách tại bến; đặc biệt là sẽ hạn chế tối đa tình trạng đón khách dọc đường như những năm trước. Sở GTVT đã làm việc với lực lượng chức năng có phương án tăng cường tuần tra, kiên quyết xử lý các nhà xe đón khách dọc đường để đảm bảo an toàn giao thông.

 

Ông Võ Ngọc Kha, Phó Giám đốc Sở GTVT

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek