Thứ Ba, 01/10/2024 14:40 CH
Tập kết vật liệu ra đường, gây cản trở giao thông
Thứ Hai, 13/07/2015 13:00 CH

Một điểm tập kết cát, sạn ngổn ngang, không được che chắn trên đường Nguyễn Hữu Thọ - Ảnh: N.THANH

Hiện nhiều hộ dân ở TP Tuy Hòa xây dựng, sửa chữa nhà cửa nhưng đổ vật liệu, xà bần tràn lan, lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, gây cản trở giao thông.

 

Nhiều ngày nay, người dân qua lại đường Nguyễn Hữu Thọ (đoạn gần Bệnh viện Đa khoa Phú Yên) bức xúc vì tình trạng đổ vật liệu xây dựng tràn ra đường của một vài hộ dân ở đây. Chị Nguyễn Thị Xuân ở phường 9, cho biết: “Họ đổ cả chục xe cát, sạn và để máy trộn bê tông ra đường cùng một lúc, chiếm hết cả lòng đường đi. Ban ngày thì còn thấy đường đi chứ ban đêm nguy hiểm lắm. Đã có nhiều người đi xe máy bị trượt ngã vì những đống cát, sạn ngổn ngang trên đường. Mỗi lần chở con đi qua đoạn đường này, tôi lại lo lắng. Đành rằng nhà đang xây dựng, chúng tôi cũng thông cảm để họ tập kết vật liệu ra đường nhưng cứ vô ý thức như thế này thì thật mất an toàn giao thông”.

 

Không chỉ trên đường Nguyễn Hữu Thọ mà nhiều tuyến đường khác cũng đang phải oằn mình gánh chịu phế thải, vật liệu xây dựng do người dân xây nhà làm nơi tập kết. Ngay trên đường Lê Duẩn, đoạn qua phường Phú Đông, nhiều hộ dân xây nhà đã đổ cát, sạn bên lề đường mà không che chắn. Anh Phạm Thành Trung ở phường Phú Đông, cho biết: Hàng ngày, tôi đều đi làm qua đây nhưng mỗi lần có gió là bụi từ các đống cát bay mù mịt, bay vào mắt người đi đường. Các cơ quan chức năng cần có biện pháp giải quyết để ngăn chặn tình trạng này.

 

Thực tế, nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra do người dân sử dụng lòng đường, vỉa hè làm điểm tập kết vật liệu, phế liệu xây dựng. Điều 12 Nghị định 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định, đổ vật liệu xây dựng và phế thải xây dựng trên vỉa hè, lòng đường, khu dân cư… sẽ bị phạt tiền từ 3 đến 5 triệu đồng đối với cá nhân, từ 6 đến 10 triệu đồng đối với tổ chức vi phạm. Ông Huỳnh Thái Hào, Phó phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa, cho biết, để chấn chỉnh tình trạng người dân tập kết vật liệu, phế liệu trên vỉa hè, lòng đường, đơn vị thường xuyên phối hợp với các xã, phường nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc việc tập kết vật liệu gọn gàng, không gây cản trở giao thông cũng như xử lý các trường hợp vi phạm.

 

NHƯ THANH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek