Thứ Ba, 01/10/2024 16:23 CH
Nguy hiểm vì họp chợ trên đường
Thứ Hai, 18/05/2015 09:33 SA

Họp chợ trên đường Nguyễn Thị Định, TP Tuy Hòa gây mất an toàn giao thông

Tình trạng họp chợ trên đường diễn ra khá phổ biến trên nhiều tuyến đường của tỉnh gây mất ATGT. Điều này không phải mới nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết triệt để.

 

Vào mỗi buổi sáng sớm, một đoạn trên đường Nguyễn Thị Định, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa, lại tấp nập người mua, kẻ bán. Theo nhiều người dân ở khu vực này, lúc đầu, “chợ” chỉ có một vài quầy bán rau, trái cây nhưng dần dần, khi dân cư ngày càng đông đúc thì khu “chợ” lại càng quy mô, nhộn nhịp hơn. “Chợ” được họp trên vỉa hè, thậm chí lấn xuống lòng đường. Việc buôn bán diễn ra trên đường làm ảnh hưởng giao thông qua lại, gây mất trật tự cả một khu vực. “Chợ” lại nằm ngay ngã tư, gần trường mầm non nên vào buổi sáng sớm, xe cộ càng trở nên đông đúc. Anh Huỳnh Bảo Trình ở phường Phú Lâm, cho biết: “Chợ nằm cạnh trường mầm non nên cứ mỗi sáng sớm là tôi lại phải vất vả chen lấn để chở con đến trường. Người bán thì chiếm dụng vỉa hè, lòng đường, còn người mua thì cứ vô tư để xe ngang dọc dưới đường mà đứng mua đồ, chẳng cần biết các phương tiện khác đang qua lại ra sao”. 

 

Không chỉ có đường Nguyễn Thị Định mà đường Mậu Thân, phường 9, TP Tuy Hòa, cũng trong tình trạng tương tự. Vì đường nhỏ hẹp, chưa có vỉa hè nên người dân bán ngay trên đường khiến nhiều người qua lại bức xúc. Không chỉ họp buổi sáng mà khu “chợ xổm” này còn họp cả buổi chiều. Chị Nguyễn Thị Ngọc Nguyên ở phường 9 bức xúc cho biết: “Buổi sáng mình đi làm qua khu vực này khá vất vả vì hàng quán chật kín hai bên đường. Người ta cứ thoải mái ngồi ăn uống, đi bộ qua lại trên đường nên rất mất an toàn giao thông”. Trong khi đó, theo UBND phường 9, dù địa phương đã nhiều lần phối hợp cùng các lực lượng chức năng giải tỏa tình trạng buôn bán trên đường nhưng khi tổ công tác vừa đi khỏi, người dân lại tiếp tục lấn chiếm đường để buôn bán. 

 

Theo quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, các hành vi họp chợ, kinh doanh dịch vụ ăn uống, bày bán hàng hóa, sửa chữa xe, rửa xe, đặt, treo biển hiệu, biển quảng cáo, làm mái che trên lòng đường đô thị, hè phố hoặc thực hiện các hoạt động, dịch vụ khác trái phép trên lòng đường đô thị, hè phố gây cản trở giao thông có thể bị phạt tiền từ 2 đến 3 triệu đồng đối với cá nhân, từ 4 đến 6 triệu đồng đối với tổ chức. Ngoài ra, đối tượng vi phạm còn có thể bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả, buộc phải dỡ bỏ các công trình xây dựng, biển quảng cáo, di dời cây trồng trái phép, thu dọn vật liệu, chất phế thải, hàng hóa và khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra. Họp chợ trên đường không chỉ vi phạm Luật Giao thông đường bộ, gây mất an toàn giao thông cho người đi đường mà còn cho chính người vi phạm. Do vậy, các ngành chức năng cần kiên quyết xử lý dứt điểm nạn họp chợ nói trên.

 

HƯỚNG DƯƠNG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek