Thứ Ba, 01/10/2024 16:28 CH
Nguy hiểm với cộ bò lưu hành trên đường
Thứ Hai, 20/04/2015 10:00 SA

Cộ bò lưu hành trên đường Nguyễn Văn Linh (TP Tuy Hòa) - Ảnh: N.THANH

Cộ bò là phương tiện vận chuyển thô sơ và khá phổ biến đối với nhiều người dân. Tuy nhiên, phương tiện này lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông khi lưu hành trên đường.

 

Hàng ngày, nhiều cộ bò chở vật liệu xây dựng, nông sản thường xuyên lưu hành trên các tuyến đường, đặc biệt là ở nông thôn. Cộ bò là phương tiện tự chế khá thô sơ. Vì thế, điều kiện an toàn không hề được đảm bảo khi tham gia giao thông. Chị Nguyễn Thị Phương Thảo ở huyện Đông Hòa, cho biết: “Mỗi khi ra đường, gặp cộ bò đi phía trước là tôi lại lo lắng. Vì cộ bò thường chở rất nhiều hàng, được chất cao lên phía trên, tràn ra hai bên nên rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông”.

 

Không chỉ xuất hiện ở các vùng nông thôn mà ngay tại TP Tuy Hòa, cộ bò cũng thường xuyên lưu hành trên đường, nhất là vào “mùa” xây nhà như hiện nay. Anh Nguyễn Khánh Nam ở phường Phú Đông, bức xúc: “Hôm rồi tôi chứng kiến một trường hợp rất nguy hiểm cũng vì cộ bò. Lúc đó, trên đường có nhiều phương tiện qua lại, đột nhiên con bò kéo phóng nhanh tới phía trước, rồi chạy kéo xe ra giữa đường làm những người đang lưu thông ở khu vực này hoảng loạn. Cũng may, người chủ đã kịp giữ dây kéo con bò lại, nếu không thì nguy hiểm đến tính mạng nhiều người”.

 

Không chỉ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, cộ bò lưu thông trên đường còn gây mất mỹ quan đô thị. Khi chở cát hay một số vật liệu khác, cộ bò không được che chắn nên mỗi khi có gió, cát, bụi từ cộ bò bay mù mịt ra xung quanh. Mặt khác, nhiều con bò kéo vừa di chuyển, vừa thải phân ra đường khiến nhiều người ái ngại. Các ngành chức năng cần quản lý chặt phương tiện này để đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek