Thứ Ba, 01/10/2024 16:25 CH
Nguy hiểm với xe máy kéo vật cồng kềnh
Thứ Hai, 06/04/2015 11:00 SA

Xe máy kéo theo máy trộn bê tông phía sau trên đường phố Tuy Hòa - Ảnh: N.THANH

Không ít người khi điều khiển xe máy đã kéo, chở hàng cồng kềnh phía sau, gây mất an toàn giao thông.

 

Trên tuyến đường từ thành thị đến nông thôn, ta không khó để bắt gặp hình ảnh như thế. Việc xe chở hàng quá khổ chiếm nhiều không gian trên đường không chỉ gây cản trở giao thông mà còn dễ va chạm với các phương tiện khác. Ngoài ra, khi kéo, chở hàng hóa cồng kềnh phía sau, người điều khiển phương tiện rất khó điều khiển tay lái, nhất là khi quẹo trái, quẹo phải hoặc qua các khúc cua. Từ đó, nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra.

 

Anh Trần Văn Thông ở phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa, bức xúc: “Khi đi trên đường, tôi thường gặp người điều khiển xe máy chở theo rơ-moóc phía sau và chất nhiều hàng hóa lên đó. Hàng hóa cồng kềnh là vậy nhưng họ lại chạy xe rất “ẩu”, cứ phóng vèo vèo trên đường mà chẳng cần quan tâm đến các phương tiện khác. Hôm rồi, tôi va quẹt với một xe máy kéo theo rơ-moóc chở đá lạnh và bị ngã xe, trầy xướt tay chân. Họ đã đi sai nhưng còn cự lại tôi, thật vô ý thức hết biết!”.

 

Theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, người điều khiển xe gắn máy khi thực hiện hành vi vi phạm “xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định” sẽ bị xử phạt từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng. Ngoài việc bị xử phạt, nếu người ngồi trên phương tiện giao thông chở cồng kềnh, gây thương tích cho người khác thìtùy theo mức độthương tích, cóthểbị xem xét hành vi truy cứu trách nhiệm hình sự. Vì thế, lực lượng chức năng cần tăng cường tuyên truyền, vận động, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm. Thêm vào đó, để đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông khác cũng như bản thân thì khi phải vận chuyển hàng hóa, người dân cần sắp xếp gọn gàng, đúng quy định.

 

NHƯ THANH 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek