Thứ Ba, 01/10/2024 16:24 CH
Người dân đổ xô đổi giấy phép lái xe theo mẫu mới
Thứ Hai, 23/03/2015 07:44 SA

Rất đông người dân đến làm thủ tục đăng ký cấp, đổi GPLX theo mẫu mới - Ảnh: N.THANH

Nhiều ngày qua, tại Sở GTVT xảy ra tình trạng người dân đổ xô đến làm thủ tục xin cấp, đổi giấy phép lái xe (GPLX) theo mẫu mới (thẻ nhựa). Sở này đã phải cấp số thứ tự cũng như phối hợp với chính quyền địa phương đảm bảo trật tự.

 

Từ sáng sớm, tại điểm đổi GPLX (Sở GTVT) đã có rất đông người dân đến nộp hồ sơ làm thủ tục xin cấp, đổi GPLX. Chị Nguyễn Thị Huyền ở phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa cho biết: “Tôi nghe thông tin Sở GTVT tổ chức cấp đổi GPLX theo mẫu mới với thủ tục đơn giản hơn trước rất nhiều, nên vội vàng đến đây làm thủ tục đổi mới GPLX hạng A1. Tôi đến từ 7 giờ sáng, nhưng đến đây đã thấy rất nhiều người đợi, phải hơn 10 giờ mới tới lượt tôi làm thủ tục”.

 

Theo kinh nghiệm của nhiều người đến đổi GPLX, muốn nộp được hồ sơ thì phải đến từ sáng sớm để lấy số thứ tự. Nhiều người phải đợi từ 5 giờ sáng mới lấy được những số thứ tự đầu tiên. Những trường hợp đến muộn, đa số đều phải đợi qua buổi chiều. Trường hợp của ông Hồ Xuân Ngọc ở huyện Đồng Xuân là một ví dụ. Ông Ngọc cho biết: “Vì nhà xa nên 9 giờ tôi mới có mặt ở Sở GTVT để xin đổi GPLX hạng A1. Khi đến đây, tôi mới nghe đã phát hết phiếu của buổi sáng, nên muốn xin phiếu tôi phải chờ đến chiều. Nhà xa, mỗi lần đi là một lần vất vả nên tôi đành nghỉ tạm qua trưa để chờ đến chiều làm thủ tục. GPLX của tôi đã cũ, giờ phải đổi sang cái mới. Hơn nữa, thủ tục đổi cũng đơn giản, không cần giấy khám sức khỏe nên tôi tranh thủ đổi luôn”. Còn chị Lê Thị Tâm ở huyện Đông Hòa, vì nghe nhiều người truyền miệng nhau việc đổi GPLX theo mẫu mới sắp hết hạn nên chị nhanh chóng đến để đổi. Đến nơi, chị mới biết là GPLX của mình sẽ chuyển đổi từ năm 2016 nên đành ra về.

 

Trước đó, Sở GTVT đã có thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về lộ trình cấp, đổi GPLX theo mẫu mới với thủ tục đơn giản, không cần giấy khám sức khỏe từ ngày 15/2. Theo đó, rất đông người dân đã đến đăng ký xin cấp, đổi GPLX. Trung bình mỗi ngày, bộ phận một cửa của Sở GTVT tiếp nhận từ 110 đến 120 hồ sơ. Ông Võ Ngọc Kha, Phó giám đốc Sở GTVT, cho biết: Hiện thủ tục xin cấp, đổi GPLX theo mẫu mới khá đơn giản nên xảy ra tình trạng người dân đổ xô đến xin cấp, đổi. Vì số lượng người đến quá đông nên Sở GTVT phải phát phiếu thứ tự; đồng thời phối hợp với lực lượng dân quân của UBND phường 7 làm công tác giữ gìn trật tự. Để thực hiện đúng quy trình chuyển đổi GPLX sang thẻ nhựa theo quy định của Bộ GTVT, người dân cần chú ý xem thời gian cấp GPLX của mình đến kỳ hạn nào thì làm thủ tục xin cấp đổi để không phải đến rồi về. Khi đi đổi GPLX, người dân cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ như đã hướng dẫn, tránh tình trạng nộp hồ sơ không đầy đủ, bị trả lại dẫn đến mất thời gian chờ đợi.

 

Lộ trình chuyển đổi GPLX được Bộ GTVT quy định như sau: GPLX không thời hạn (hạng A1, A2, A3) được cấp từ ngày 31/12/2004 trở về trước thì chuyển đổi trong năm 2015, cấp sau ngày 31/12/2004 đến trước ngày 31/12/2007 sẽ chuyển đổi từ năm 2016, cấp sau ngày 31/12/2007 sẽ chuyển đổi từ năm 2017. Thủ tục cấp, đổi GPLX theo mẫu mới gồm: đơn đề nghị đổi, cấp lại GPLX theo mẫu, bản sao GPLX hiện có, chứng minh nhân dân, một ảnh 3x4. Lệ phí cấp, đổi GPLX là 135.000 đồng.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek