Thứ Ba, 01/10/2024 18:31 CH
An toàn giao thông từ ý thức của mỗi người
Thứ Tư, 21/01/2015 07:45 SA

Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, nỗ lực quyết tâm của các cấp, các ngành, sự tích cực tham gia của các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đã có sự chuyển biến mạnh mẽ. Đặc biệt, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông được nâng lên, bước đầu thiết lập lại được trật tự kỷ cương trên địa bàn tỉnh. Số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương trong năm 2014 đều giảm.

 

Tuy nhiên, tình hình TTATGT vẫn còn diễn biến phức tạp do ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của một số tổ chức, cá nhân, người tham gia giao thông chưa cao; một số đơn vị, địa phương chưa thường xuyên, thiếu quyết liệt chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra thực hiện. Chúng ta đau lòng, xót thương trước con số 25.322 vụ tai nạn giao thông làm chết 8.996 người và bị thương 24.417 người trong toàn quốc năm 2014; trong số đó Phú Yên xảy ra 331 vụ, làm chết 134 người, bị thương 346 người.

 

Với mục tiêu “tính mạng con người là trên hết”, Ủy ban ATGT quốc gia lấy chủ đề “Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” để tiếp tục triển khai Năm ATGT 2015. Ban ATGT Phú Yên cũng đã tổ chức lễ phát động Năm ATGT 2015 trên địa bàn tỉnh, phấn đấu giảm cả 3 tiêu chí với tỉ lệ giảm từ 5 đến 10% so với năm 2014. Trước mắt, các sở, ngành, địa phương cần tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trọng tâm đảm bảo TTATGT theo Nghị quyết số 88/NQ-CP của Chính phủ và kế hoạch số 82/BATGT của Ban ATGT tỉnh về việc bảo đảm TTATGT trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi sắp tới, các lễ hội xuân 2015. Đặc biệt, đẩy mạnh xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng, như ý kiến của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo tại hội nghị triển khai công tác năm 2015 của Bộ VH-TT-DL mới đây là: “Làm sao để lúc 11 giờ đêm, người đi trên đường nhìn thấy đèn đỏ dù vắng vẫn dừng lại”.

 

Xuyên suốt trong năm 2015, Ban ATGT tỉnh cần nỗ lực tập trung triển khai 4 nhiệm vụ trọng tâm. Đó là, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, các tổ chức đoàn thể đối với công tác đảm bảo TTATGT, chống ùn tắc giao thông. Đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT đến mọi tầng lớp nhân dân để nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Đẩy mạnh hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm TTATGT và nâng cao hiệu quả thông qua triển khai sử dụng trang thiết bị, hệ thống giám sát trong xử lý vi phạm TTATGT, nhất là các hành vi vi phạm có nguy cơ cao gây TNGT; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của xe chở khách, hành vi chở quá tải trọng phương tiện trong vận tải hàng hóa. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi sai phạm của người thực thi công vụ trong khi làm nhiệm vụ. Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo đảm TTATGT, trong đó tập trung vào quản lý kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe, kiểm soát chặt chẽ công tác đăng kiểm phương tiện giao thông, tăng cường quản lý điều kiện đảm bảo TTATGT của các công trình, kết cấu hạ tầng giao thông; sử dụng tốt thông tin từ thiết bị giám sát hành trình.

 

Hãy chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ để đem lại hạnh phúc cho chính mình, người thân xung quanh mình và tất cả mọi người.

 

PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek