Thứ Ba, 01/10/2024 18:22 CH
Thi tuyên truyền an toàn giao thông trong trường học:
Góp phần nâng cao ý thức cho học sinh
Thứ Hai, 12/01/2015 09:47 SA

Một tiết mục dự thi tại hội thi “Tuyên truyền an toàn giao thông” tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai - Ảnh: N.THANH

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Tây Hòa) vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tổ chức hội thi “Tuyên truyền an toàn giao thông”. Cuộc thi đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh, hạn chế tai nạn giao thông có thể xảy ra ở lứa tuổi này.

 

NỘI DUNG HẤP DẪN

 

Sôi động, hữu ích là những gì có thể cảm nhận được qua cuộc thi “Tuyên truyền an toàn giao thông” vừa được tổ chức tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai. Với nội dung tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ và các quy định của Chính phủ về an toàn giao thông, cuộc thi đã được đông đảo học sinh tham gia. Mỗi khối lớp thành lập một đội thi với 10 thành viên và đặt tên gắn với an toàn giao thông như đội Đèn xanh, đội Mũ bảo hiểm và đội Xe đạp điện. Các đội lần lượt trải qua 5 phần thi: giới thiệu, chọn đáp án đúng, trả lời nhanh, tiểu phẩm và ứng xử. Cuộc thi giữa các đội hấp dẫn qua mỗi phần thi. Ở phần thi chào hỏi, các đội đã giới thiệu đầy đủ, ấn tượng về các thành viên trong đội cũng như một số kết quả của công tác phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông trong nhà trường. Các đội đã lồng ghép nhiều khẩu hiệu về an toàn giao thông hết sức ý nghĩa như “An toàn là bạn, tai nạn là thù”, “Uống rượu bia thì không lái xe, đã lái xe thì không uống rượu bia”… trong phần chào hỏi. Đến phần thi chọn đáp án đúng và trả lời nhanh, các đội đã thể hiện sự thông minh cũng như kiến thức về pháp luật an toàn giao thông một cách xuất sắc. Những câu trả lời nhanh, chính xác cho thấy các em đã chịu khó tìm hiểu và nắm chắc Luật Giao thông đường bộ.

 

Hấp dẫn, lôi cuốn mọi người nhất có lẽ là phần thi tiểu phẩm về an toàn giao thông. Phần thi này đã tạo điều kiện để các em thể hiện năng khiếu diễn kịch của mình. Bằng lối trình diễn mộc mạc, đậm “chất” học sinh, các đội đã lồng ghép những tình huống về an toàn giao thông vào mỗi tiểu phẩm của mình cùng những trang phục được đầu tư bắt mắt, ấn tượng… Qua đó, nhiều thông điệp về an toàn giao thông được đưa ra như không được đua xe, lạng lách đánh võng, không chở hàng cồng kềnh, đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy…

 

HIỆU QUẢ TÍCH CỰC

 

Cuộc thi “Tuyên truyền an toàn giao thông” đã mang lại những hiệu quả tích cực, nhất là nhận thức của học sinh. Em Nguyễn Thị Kim Hoa, một thành viên của đội Đèn xanh, cho biết: “Để tham dự cuộc thi, các thành viên trong đội đã tìm hiểu rất kỹ về Luật Giao thông đường bộ cũng như các tình huống có thể dẫn đến tai nạn giao thông. Các bạn trong đội cũng thường xuyên hỏi đáp để nắm chắc vấn đề. Qua đó, chúng em biết thêm nhiều kiến thức pháp luật an toàn giao thông, hiểu rõ các tình huống giao thông trên đường để chấp hành khi tham gia giao thông”. Còn với em Huỳnh Ngọc An, học sinh lớp 12C3 Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai thì đây là lần thứ 2 em được theo dõi cuộc thi về an toàn giao thông của các bạn trong trường. Cuộc thi đã tạo sân chơi bổ ích, đồng thời bổ sung kiến thức về trật tự an toàn giao thông cho các em sau những giờ học căng thẳng.

 

Cô Trần Thị Lệ Thủy, Hiệu phó Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, cho biết: “Cuộc thi “Tuyên truyền an toàn giao thông” là một trong những chương trình của mô hình “Văn hóa giao thông trong trường học” được trường triển khai từ nhiều năm qua. Cuộc thi đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của học sinh trong trường. Nhờ đó, trong năm qua, trường không có học sinh nào vi phạm các quy định về an toàn giao thông, tình trạng lộn xộn trước cổng giờ tan học cũng không còn xảy ra”. Trong những năm học tới, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai sẽ tiếp tục phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tổ chức hội thi này”.

 

Theo thiếu tá Trần Quyết Hùng, phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, trong thời gian qua, đơn vị đã phối hợp với một số trường học trên địa bàn tỉnh đóng gần nơi tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông để tăng cường tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh thông qua hội thi “Tuyên truyền an toàn giao thông”. Nội dung cuộc thi được soạn thảo sát với thực tế để nhắc nhở, cảnh báo các tình huống nguy hiểm mà các em có thể gặp khi tham gia giao thông. Đặc biệt, trong quá trình triển khai ở Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, hội thi được ban giám hiệu cùng với thầy cô, học sinh trong trường ủng hộ và hưởng ứng nhiệt tình. Từ những hiệu quả tích cực mà cuộc thi mang lại, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với các trường khác để triển khai mô hình.

 

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek