Thứ Ba, 01/10/2024 20:33 CH
Hầm chui qua đường sắt ở xã An Định, huyện Tuy An bị ngập nước:
Dân đi lại khó khăn
Thứ Ba, 09/12/2014 08:10 SA

Đường qua hầm chui đường sắt tại Km1166+650 thường xuyên bị ngập vào mùa mưa - Ảnh: N.THANH

Trong mùa mưa năm nay, hầm chui qua đường sắt tại Km1166+650 thuộc xã An Định, huyện Tuy An thường xuyên bị ngập nước, gây khó khăn cũng như nguy hiểm cho người dân mỗi khi qua lại.

 

Hầm chui qua đường sắt tại Km1166+650 được xây dựng nhằm thay thế cho đường ngang dân sinh giao nhau với đường sắt tại khu vực chợ Đèo của xã An Định, huyện Tuy An. Khi công trình hoàn thành, người dân ở đây ai cũng vui mừng vì từ nay đã được đi lại an toàn qua đường sắt. Tuy nhiên, khi đến mùa mưa, những bất cập từ công trình này đã xuất hiện. Chị Nguyễn Thị Sương, thôn Phong Niên, xã An Định cho biết: “Chỉ một cơn mưa nhỏ, hầm chui này đã trở thành cống thoát nước. Nước ngập lên cả mét, xe máy qua lại thường xuyên bị tắt máy, mọi người qua lại đây đều bị ướt nhẹp. Người lớn còn đỡ chứ trẻ con đi học thì khổ lắm. Lúc trước, tuy có khó khăn khi phải đi qua đường ngang giao nhau với đường sắt nhưng còn đỡ hơn bây giờ chẳng còn đường nào để đi”.

 

Theo nhiều người dân ở đây, vì mặt đường qua hầm chui này thấp hơn mặt ruộng nên chỉ cần mưa xuống, nước từ cánh đồng trống lại chảy dồn về đây. Mỗi khi hầm chui bị ngập nước, cả khu vực dân cư phía tây đường sắt gần như bị chia cắt vì đây là tuyến đường huyết mạch để người dân có thể giao thương với các khu vực khác. Ông Trần Văn Hùng ở thôn Phong Niên bức xúc: “Đây là con đường chính để người dân chúng tôi đi lại, mua bán. Vì không có đường đi khác nên mọi người phải lội nước qua. Nếu hôm nào nước lớn quá, chúng tôi đành “liều mạng” trèo qua rào chắn, đi bộ trên đường sắt. Xe cộ thì phải nhờ người khiêng qua hoặc gửi nhờ các hộ dân phía bên kia đường. Vì thế, hầm chui này hoàn toàn vô dụng đối với người dân ở đây vào mùa mưa”.

 

Theo ông Phan Văn Ba, Chủ tịch UBND xã An Định, huyện Tuy An, sau khi hầm chui qua đường sắt tại Km1166+650 hoàn thành, đường ngang dân sinh giao nhau với đường sắt có gác chắn đã được rào chắn lại, không cho người dân qua lại nữa. Tuy nhiên, hầm chui qua đường sắt lại không phát huy tác dụng vào mùa mưa vì đường qua hầm thường xuyên bị ngập nước. Hiện đây là tuyến đường chính phục vụ cho việc lưu thông của hơn 400 hộ dân ở thôn Phong Niên và thôn Phong Hanh của xã An Định. UBND xã An Định đã kiến nghị ngành Đường sắt sớm có phương án để giải quyết tình trạng trên, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân vào mùa mưa.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek