Thứ Ba, 01/10/2024 22:32 CH
Quốc lộ 29 đoạn qua huyện Sông Hinh:
Đường xuống cấp nặng, dân đi lại khó khăn
Thứ Hai, 28/07/2014 08:20 SA

Các phương tiện chỉ có thể lưu thông một phía trên quốc lộ 29 đoạn qua ngã ba Sơn Giang, huyện Sông Hinh - Ảnh: H.NHƯ

Thời gian gần đây, quốc lộ 29 đoạn qua địa bàn huyện Sông Hinh tiếp tục bị hư hỏng, xuống cấp trầm trọng dù đã được tu sửa nhiều lần. Điều này không chỉ gây khó khăn trong việc đi lại của người dân mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

 

Thời gian gần đây, mỗi khi đi trên quốc lộ 29, đoạn tại ngã ba Sơn Giang huyện Sông Hinh, người đi đường đều cảm thấy e ngại và lo lắng vì tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Đây là khúc cua khá nguy hiểm vì mặt đường khá hẹp, lại bị che khuất tầm nhìn bởi nhà dân ở hai bên đường. Mức độ nguy hiểm càng tăng cao khi mặt đường tại khúc cua này bong tróc lớp nhựa bên trên, lộ lớp đất đá bên dưới. Không chỉ vậy, hai bên đường không có hệ thống thoát nước nên mỗi khi trời mưa, nước dồn về lòng đường khiến mặt đường lênh láng nước kèm theo rác. Tuyến đường này lại khá đông phương tiện qua lại, đặc biệt là các xe tải chở hàng nặng nên mặt đường bị sình lún thường xuyên. Hiện các phương tiện chỉ đi được một phần đường tại khúc này vì phần còn lại là lớp đất sình.

 

Anh Trần Hiền, một hộ dân ở ngã 3 Sơn Giang bức xúc nói: “Hơn 2/3 mặt đường tại ngã ba này bị bao chiếm bởi lớp đất, cát kèm rác thải. Mỗi khi trời mưa, đường bị ngập nước nhiều ngày, những chỗ sình lầy bốc mùi hôi thối. Không chỉ vậy, khi trời nắng, mỗi khi có ô tô, xe tải chạy qua thì bụi bay mù mịt. Thời gian qua, người dân sống hai bên đường phải chịu cảnh ô nhiễm”.

 

Không chỉ tại ngã ba Sơn Giang, “ổ gà”, “ổ voi” cũng xuất hiện dày đặc trên tuyến quốc lộ 29 đoạn qua địa bàn huyện Sông Hinh. Chị Nguyễn Thị Tuyết ở huyện Tây Hòa cho biết: “Mỗi khi điều khiển xe qua quốc lộ 29, đoạn qua địa bàn huyện Sông Hinh, tôi đều phải rất chú ý vì “ổ gà” ở khắp nơi, chỉ cần lơ là một chút là có thể té ngã. Chúng tôi rất mong đường sớm được tu sửa để người dân đi lại thuận tiện hơn”.

 

Theo ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở GTVT, đơn vị đã tiến hành khảo sát các điểm hư hỏng, xuống cấp trên quốc lộ 29. Sở GTVT đang tiến hành sửa chữa một số đoạn trên tuyến để đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện qua lại. Dự kiến vào đầu năm 2015, quốc lộ 29 đoạn tại ngã ba Sơn Giang sẽ được mở rộng và đầu tư hệ thống thoát nước.

 

NHƯ THANH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek