Thứ Tư, 02/10/2024 00:40 SA
Cầu xuống cấp, dân đi lại khó khăn
Thứ Hai, 16/06/2014 14:00 CH

Cầu Tràn, xã Xuân Lâm, TX Sông Cầu đang bị xuống cấp, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân - Ảnh: H.NHƯ

Cầu Tràn thuộc thôn Bình Nông, xã Xuân Lâm (TX Sông Cầu) bị xuống cấp nhiều năm nay, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người dân mỗi khi qua lại trên cầu, đặc biệt là trong mùa mưa bão.

 

Cầu Tràn bắc qua khu vực bãi Tràn trên tuyến ĐT644 đoạn qua thôn Bình Nông thuộc xã Xuân Lâm. Đây là tuyến đường huyết mạch nối trung tâm hành chính của xã Xuân Lâm với các thôn Bình Nông, Bình Tây, Long Phước, Cao Phong. Vì vậy, lưu lượng người và phương tiện qua lại trên tuyến đường này rất lớn. Ông Bùi Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Xuân Lâm cho biết, cơn lũ năm 2009 phá hủy hoàn toàn cầu Tràn, sau đó xã vận động các doanh nghiệp xây lại cầu tạm để phục vụ việc đi lại cho người dân. Cầu được làm bằng sắt, dài khoảng 12m, rộng 4m. Vì là cầu tạm nên thiết kế không theo tiêu chuẩn kỹ thuật của cầu đường. Sau một thời gian sử dụng, hiện cầu đã xuống cấp.

 

Tình trạng cầu hư hỏng, không đảm bảo an toàn luôn là nỗi lo của người dân mỗi khi qua đây, nhất là trong mùa mưa bão. Bà Huỳnh Thị Yến ở thôn Bình Nông cho biết: “Cầu Tràn xây dựng đã lâu, lại làm đơn giản nhưng xe cộ qua lại rất đông, trong đó có cả xe tải hạng nặng nên cầu nhanh chóng bị hư hỏng. Bình thường, chúng tôi qua đây ai cũng ái ngại vì mặt cầu gỉ sét, nhiều chỗ bị vỡ, tạo một số lỗ trống khiến cầu gập ghềnh rất khó đi. Không những thế, khu vực cầu còn là vũng trũng, thường bị ngập khi có mưa và ách tắc giao thông cũng thường xuyên xảy ra. Người dân chúng tôi mong Nhà nước sớm xây dựng cầu mới để việc đi lại được thuận tiện”.

 

 

Theo ông Bùi Ngọc Tuấn, cầu Tràn bị ngập nước không chỉ gây khó khăn cho đời sống sinh hoạt, công việc làm của người dân địa phương mà còn ảnh hưởng lớn đến việc học tập của học sinh. Vào mùa mưa, học sinh ở các thôn phía tây của xã đi học đều phải có người lớn dẫn qua cầu. Những khi nước chảy xiết, vị trí hai đầu cầu Tràn bị sạt lở nghiêm trọng, xã phải bố trí các biển cảnh báo, barie và cử lực lượng chốt chặn, không cho bà con lội qua dòng nước nguy hiểm.

 

 

Ông Võ Ngọc Thạch, Trưởng phòng Quản lý đô thị TX Sông Cầu cho biết, cầu Tràn tại thôn Bình Nông, xã Xuân Lâm là một trong những vị trí nguy hiểm, có nguy cơ xảy ra tai nạn cao, cần được đầu tư bê tông kiên cố. Đại diện Sở GTVT Phú Yên vừa tiến hành khảo sát để có kế hoạch đầu tư xây dựng cầu nhằm đảm bảo việc đi lại của người dân.

 

HỒ NHƯ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek