Thứ Tư, 02/10/2024 02:31 SA
Quy hoạch điểm đỗ xe ở TP Tuy Hòa:
Bước đầu đáp ứng nhu cầu thực tế
Thứ Hai, 24/03/2014 08:33 SA

Thời gian qua, tại nhiều vỉa hè, lòng đường trên các tuyến đường ở TP Tuy Hòa xảy ra tình trạng ô tô dừng đỗ khá tùy tiện, gây mất trật tự an toàn giao thông. Trước tình hình đó, UBND tỉnh vừa chấp thuận cho TP Tuy Hòa xây dựng một số điểm dừng đỗ ô tô, tạo thuận lợi cho người dân cũng như du khách khi đến TP Tuy Hòa.

dau-xe140324.jpg

Một điểm đỗ xe trên đường Trần Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) - Ảnh: H.NHƯ

TP Tuy Hòa đang trên đà phát triển, đời sống người dân ngày càng nâng cao. Kèm theo đó là phương tiện ô tô tăng lên, khiến lưu lượng xe tham gia giao thông tăng, vì thế, nhu cầu về nơi đỗ xe cấp thiết hơn bao giờ hết. Tình trạng người dân đỗ ô tô tùy tiện trên đường cũng là nguyên nhân của nhiều vụ va quẹt giao thông. Chị Nguyễn Phương Thảo ở phường 6, TP Tuy Hòa cho biết: “Ô tô dần trở thành phương tiện đi lại phổ biến của nhiều người ở TP Tuy Hòa nên đi đâu cũng gặp. Những ngày cuối tuần, trước các quán cà phê, nhà hàng thường có nhiều ô tô đỗ dưới lòng đường. Các phương tiện này chiếm dụng lòng đường một cách tùy tiện, gây khó khăn cho người qua lại. Vừa rồi, khi đang đi trên đường Trần Phú, cánh cửa một ô tô đang đỗ bất ngờ mở ra va vào khiến tôi té ngã, thật nguy hiểm hết sức”.

Hiện tượng ô tô đỗ dưới lòng đường diễn ra hàng ngày ở khắp các tuyến đường và các xe này đều dừng đỗ trái phép dưới lòng đường. Theo nhiều người, việc có các vạch đỗ xe trên một số tuyến đường lớn ở TP Tuy Hòa hiện nay là điều cần thiết, nhất là khi Festival Thủy sản đang đến gần. Trước tình hình đó, giai đoạn 1, UBND tỉnh đã cho phép TP Tuy Hòa xây dựng một số điểm đỗ ô tô trên đường ở 9 tuyến đường chính, chủ yếu tập trung tại những vị trí có trung tâm mua sắm, dịch vụ giải trí, ăn uống, khách sạn, nơi thu hút khách du lịch cao. Theo ông Nguyễn Trọng Thượng, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong tỉnh cũng như du khách khi đến tham dự Festival Thủy sản Việt Nam - Phú Yên 2014, các tuyến đường lớn ở thành phố đã được quy hoạch điểm đỗ xe dưới lòng đường. Điển hình như đường Nguyễn Huệ có các điểm đỗ xe ở khu vực trước ga Tuy Hòa, Nhà thi đấu Lê Trung Kiên, chùa Bảo Tịnh, Quảng trường 1 Tháng 4. Trên đường Trần Hưng Đạo có các điểm đỗ xe ở đoạn Công viên Diên Hồng, chợ Tuy Hòa, rạp chiếu phim… Hiện UBND tỉnh đang xem xét để thông qua đề án xây dựng các điểm đỗ xe dưới lòng đường trên nhiều tuyến đường khác trên địa bàn thành phố.

Có thể nói, qua bước đầu thực hiện việc quy hoạch các điểm đỗ ô tô dưới lòng đường đã giải quyết được nhu cầu thực tế của người dân cũng như du khách đến Tuy Hòa tham quan hay làm việc. Anh Phạm Khánh ở huyện Đông Hòa, cho biết: “Trước đây, mỗi khi gia đình đi ô tô đến Tuy Hòa chơi vào dịp cuối tuần, tôi luôn lo lắng vì không biết đỗ xe ở đâu khi đến các điểm mua sắm hay ăn uống. Khi đỗ xe dưới lòng đường thì lại nơm nớp sợ bị phạt hành chính. Nay thì tốt rồi, mỗi khi gia đình muốn xuống biển chơi, tôi đã có nơi đỗ xe an toàn cạnh Quảng trường 1 Tháng 4 mà không phải nhìn trước ngó sau nữa”. Còn với anh Đặng Đình Thới ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng), một hướng dẫn viên du lịch nói: “Lúc trước, tôi thường xuyên theo tour đến Tuy Hòa nhưng cảm thấy bất tiện vì không có điểm đỗ xe dọc các tuyến đường. Mới đây, khi đến Phú Yên, tôi thấy đường phố thay đổi hẳn, tại các điểm mua sắm trên đường Duy Tân, Trần Phú hay Trần Hưng Đạo đã có điểm đỗ xe nên việc đi lại khá thuận tiện”.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek