Thứ Tư, 02/10/2024 02:14 SA
Đảm bảo an toàn giao thông, điều kiện kinh doanh vận tải tại Phú Yên:
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu xử lý nghiêm một số sai phạm
Chủ Nhật, 23/03/2014 08:39 SA

Ngày 22/3, đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Văn Công làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về kết quả kiểm tra việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) đường bộ và chấp hành các quy định pháp luật về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô. Tham dự có Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc.

 

hoi-nghi140323.jpg

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Lê Văn Trúc phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ GTVT - Ảnh: THANH HOÀI

Theo đánh giá của Bộ GTVT trong thời gian qua, tỉnh Phú Yên đã thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước về đảm bảo trật tự ATGT và kinh doanh vận tải. Năm 2013, Phú Yên giảm cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông. Sở GTVT đã phối hợp với các ngành có liên quan của tỉnh thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong việc đảm bảo trật tự ATGT và chấn chỉnh hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô. Các tổ chức, cá nhân tham gia trong lĩnh vực này chấp hành tương đối tốt các quy định của pháp luật, phương tiện vận tải khách được đầu tư mới, được trang bị “hộp đen” để giám sát hành trình, chất lượng phục vụ hành khách tương đối đảm bảo.

 

Tuy nhiên, qua kiểm tra, đoàn công tác cũng phát hiện một số tồn tại, sai phạm cần khắc phục. Đoàn kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT, tiếp tục tổ chức thanh tra các đơn vị kinh doanh vận tải, các cơ sở đào tạo, cấp giấy phép lái xe; đồng thời tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đoàn công tác cũng yêu cầu Sở GTVT hướng dẫn các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực vận tải khách khẩn trương khắc phục sai sót, tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm. Cụ thể là xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Mai Linh Phú Yên, Công ty cổ phần Thuận Thảo, HTX Vận tải đường bộ Phú Thành, DNTN Vận tải và Du lịch Cúc Tư vì đã có những sai phạm trong kinh doanh vận tải hành khách. Đoàn công tác còn yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô ở Phú Yên tăng cường giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ đối với đội ngũ lái, phụ xe; tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng phương tiện, đặc biệt là phải đảm bảo tất cả các xe đều gắn thiết bị giám sát hành trình.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc cảm ơn đoàn công tác của Bộ GTVT đã phát hiện những tồn tại, thiếu sót trong việc đảm bảo trật tự ATGT và kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô. Đồng chí Lê Văn Trúc yêu cầu Sở GTVT thực hiện nghiêm các yêu cầu của Bộ GTVT, báo cáo kết quả xử lý cho đoàn công tác của Bộ GTVT và UBND tỉnh.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek