Thứ Tư, 02/10/2024 05:41 SA
Thực hiện nhiệm vụ năm 2014 của Ngành GTVT Phú Yên:
Quyết liệt kiềm chế tai nạn giao thông, tập trung hoàn thành các dự án
Chủ Nhật, 19/01/2014 09:11 SA

Sở GTVT vừa tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2014; đến dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn.

 

Trao-co140119.jpg

Tặng cờ thi đua của Bộ GTVT cho 3 huyện có thành tích xuất sắc - Ảnh: THANH HOÀI

Trong năm 2013, ngành GTVT tăng cường phối hợp với các địa phương, ban ngành, đoàn thể triển khai đồng bộ các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông nên số vụ, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông đã giảm. Công tác quản lý nhà nước về vận tải được đẩy mạnh, cước vận tải được kiểm soát, số lượng đầu xe đủ đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân; lượng hành khách đi tàu và máy bay tăng đáng kể.

 

Trong năm, Sở GTVT đã đôn đốc tiến độ, hoàn thành một số công trình hạ tầng kỹ thuật giao thông; đặc biệt chương trình bê tông hóa đường GTNT đạt kết quả tốt. Công tác quản lý chất lượng các công trình xây dựng cơ bản ngày càng được nâng cao. Công tác thanh, kiểm tra bước đầu mang lại kết quả; kỷ cương trong hoạt động vận tải, sát hạch cấp giấy phép lái xe, đăng kiểm phương tiện được lập lại.

 

Trong năm 2014, Sở GTVT tiếp tục triển khai các giải pháp, quyết liệt kiềm chế tai nạn giao thông; tăng cường công tác quản lý nhà nước trong tất cả các lĩnh vực chuyên môn. Ngoài việc thực hiện đề án Bê tông hóa đường giao thông nông thôn, đơn vị này sẽ tăng cường hiệu lực quản lý của chủ đầu tư, kiên quyết thay các nhà thầu chậm tiến độ, phối hợp với các địa phương khẩn trương thực hiện giải phóng mặt bằng dự án Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 qua Phú Yên; cùng Bộ GTVT đôn đốc tiến độ xây dựng hầm đường bộ đèo Cả. Trong lĩnh vực vận tải, Sở GTVT sẽ siết chặt hoạt động của các nhà xe, tăng cường kiểm tra tải trọng; hoàn thành đề án Đặt tên, số hiệu đường bộ cho các đường tỉnh, đường huyện, xã. Năm 2014, ngành GTVT cố gắng hoàn thành một số công trình đang được triển khai; đồng thời chuẩn bị và thực hiện các dự án Nâng cấp đường bộ nối Phú Yên với Gia Lai; Tránh lũ, cứu hộ, cứu nạn qua TP Tuy Hòa, huyện Phú Hòa, Tuy An, Tây Hòa; Khu dịch vụ kỹ thuật tổng hợp GTVT...

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn biểu dương những kết quả ngành GTVT đạt được trong năm 2013, đồng thời đề nghị đơn vị này tập trung hoàn thành một số công trình đang dở dang, chấn chỉnh hoạt động vận tải, tăng cường quản lý việc sát hạch cấp giấy phép lái xe, đăng kiểm phương tiện; phối hợp với các địa phương đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn đã trao Huân chương Lao động hạng 3 cho ông Đặng Quốc Hòa, Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính Sở GTVT và cờ thi đua xuất sắc trong phong trào phát triển giao thông nông thôn cho huyện Tây Hòa. Dịp này, Bộ GTVT cũng tặng cờ thi đua cho các huyện Tuy An, Phú Hòa, Đông Hòa và bằng khen cho một số cá nhân.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek