Thứ Tư, 02/10/2024 07:30 SA
Họp chợ trên đường, ảnh hưởng an toàn giao thông
Thứ Hai, 21/10/2013 10:13 SA

Tình trạng người dân tự ý cơi nới, lấn chiếm lòng đường để họp chợ trên đường ở thôn Mỹ Quang Bắc (xã An Chấn, Tuy An) làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Sự việc này diễn ra thường xuyên và đã tồn tại lâu năm làm nhiều người bức xúc.

 

cho131021.jpg

Người dân tự ý họp chợ trên đường, ảnh hưởng an toàn giao thông - Ảnh: N.THANH

Cả một đoạn đường bê tông ở thôn Mỹ Quang Bắc đã bị người dân chiếm dụng để họp chợ từ nhiều năm nay. Tại đây có chợ được xây dựng đã lâu, bên trong có lều quán được dựng lên nhưng rất nhiều người tràn ra đường để họp chợ. Đủ thứ mặt hàng từ rau, củ, quả đến các nhu yếu phẩm hàng ngày được bày bán. Nhiều người bán hàng lưu động còn dựng xe tải ở ngay bên đường để trưng bày hàng hóa, mở loa quảng cáo chào hàng gây ồn ào cả một đoạn đường. Người mua, người bán tấp nập làm cho tuyến đường này trở nên đông nghịt, xe cộ qua lại khó khăn vào mỗi buổi sáng. Điều đáng nói là người thu tiền họp chợ cũng thản nhiên cho phép người dân bày bán trên đường và thu phí bình thường chứ không hề nhắc nhở hay ngăn cấm.

 

Chợ họp trên đường ở thôn Mỹ Quang Bắc gây ảnh hưởng đến giao thông cũng như môi trường sống xung quanh đã làm nhiều người bức xúc. Bà Võ Thị Thùy ở thôn Mỹ Quang Bắc cho biết: Tuy chợ chỉ hoạt động 1 buổi trong ngày nhưng rất lộn xộn. Xe không có người trông coi nên người bán, người mua để xe tập trung vào 2 bên lề đường. Nhiều người còn tiện đường, ngồi trên xe để mua hàng. Khuôn viên chợ thì chật hẹp, người bán lại đông đúc nên không có chỗ ngồi cho những người bán không thường xuyên, họ phải lấn chiếm lòng lề đường để bán. Đó là chưa kể đến việc người dân vứt rác bừa bãi tại khu vực chợ. Đây là con đường qua lại của rất nhiều người dân ở 2 thôn Mỹ Quang Bắc và Mỹ Quang Nam, nhưng họp chợ đã chiếm luôn cả lối giao thông. Còn ông Nguyễn Chí Cường ở thôn Mỹ Quang Nam thì cho hay: Nhiều người dân của thôn Mỹ Quang Nam cũng phải đến chợ này để mua hàng. Lưu lượng người qua lại là rất lớn nên việc lấn chiếm lòng lề đường để mua bán đã gây cản trở giao thông. Mặt khác, ý thức chấp hành giao thông của người dân nông thôn chưa cao, việc không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ cũng thường xuyên xảy ra, có thể gây tai nạn cho người qua đường. Theo tôi, các cơ quan chức năng cần sớm giải quyết vấn đề này để bảo đảm trật tự giao thông ở khu vực này.

 

Theo ông Lê Hoàng Ngọc, Chủ tịch UBND xã An Chấn, địa phương đã nhiều lần tổ chức để lập lại trật tự tại khu vực chợ ở thôn Mỹ Quang Bắc. Tuy nhiên, vì chợ nhỏ lẻ, thời gian hoạt động chỉ trong 1 hay 2 giờ nên vừa dẹp xong hôm trước thì hôm sau người dân lại tái phạm như cũ. UBND xã đã phải lập ra một tổ riêng do Phó chủ tịch UBND xã làm tổ trưởng để thường xuyên kiểm tra, không cho người dân lấn đường để họp chợ, đảm bảo an toàn giao thông.

 

HƯỚNG DƯƠNG - KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek