Thứ Tư, 02/10/2024 07:38 SA
Công trình đường Nguyễn Hữu Thọ, TP Tuy Hòa:
Thi công gây mất an toàn giao thông
Thứ Hai, 26/08/2013 11:00 SA

Công trình đường Nguyễn Hữu Thọ, phường 9, TP Tuy Hòa đang được triển khai thi công. Tuy nhiên, công trình này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, gây khó khăn cho người đi đường.

duong130826.jpg

Hố ga đang được thi công trên đường Nguyễn Hữu Thọ, phường 9, TP Tuy Hòa không có che chắn bảo vệ - Ảnh: H.NHƯ

Công trình đường Nguyễn Hữu Thọ (đoạn từ phía tây Bệnh viện Đa khoa tỉnh đến đường Mậu Thân, phường 9, TP Tuy Hòa) được khởi công vào đầu tháng 7 sau nhiều năm bị xuống cấp nặng. Công trình này do Ban quản lý Dự án các công trình trọng điểm tỉnh làm chủ đầu tư. Theo thiết kế, đoạn đường này dài khoảng 400m với bề rộng nền đường 40m, mặt đường rộng 21m; tổng mức đầu tư khoảng 35 tỉ đồng, bao gồm cả giá trị xây lắp và đền bù hỗ trợ tái định cư. Tuy nhiên, vì kinh phí thực hiện tương đối lớn nên trước mắt, UBND tỉnh có chủ trương nâng cấp một phần mặt đường để đảm bảo giao thông, giải quyết sự bức xúc của người dân. Theo đó, Ban quản lý Dự án các công trình trọng điểm tỉnh chỉ nâng cấp 6m mặt đường với điều kiện giữ nguyên hiện trạng cũ và nới rộng 6m về phía bắc (tính từ giải phân cách). Đoạn đường này sẽ được thảm bê tông nhựa với kinh phí 3,5 tỉ đồng; dự kiến hoàn thành trước mùa mưa năm nay.

Tuy nhiên, tiến độ công trình này đang bị chậm so với kế hoạch đề ra. Hiện nhà thầu chỉ mới san ủi, rải đá cấp phối một phần mặt đường. Đất, cát được đơn vị thi công đào lên tràn hơn nửa lòng đường, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Ông Nguyễn Thành Ngữ ở TP Tuy Hòa cho biết: “Hôm rồi tôi đi qua đoạn đường này khi trời vừa tối, điện đường chưa bật nên không thấy rõ. Vừa đi qua khỏi đoạn đang có xe đào, xe ủi, tôi cứ tưởng hết đoạn đường đang thi công nhưng đi thêm một đoạn nữa thì bất ngờ gặp ngay đống cát trước mặt, bên cạnh lại có một hố sâu, chút nữa là cả người lẫn xe bị té ngã”.

Dọc theo đoạn đường đang được nâng cấp có một số hố ga được lắp đặt nhưng lại tạo thành các hố sâu, không hề có dây che chắn, bảo vệ xung quanh. Bà Nguyễn Ngọc Nguyên ở phường 9, TP Tuy Hòa bức xúc: “Các hố ga được đào lên tạo thành nhiều hố cát rất sâu nhưng không có vật gì che chắn. Mỗi khi chạy xe máy qua đoạn đường này tôi cứ nơm nớp lo sợ bị té xuống”. Các hố ga này lại nằm đoạn trên của tuyến đường đang thi công nên người đi đường dễ chủ quan, chỉ cần sơ xuất là tai nạn có thể xảy ra. Nhiều người dân sống ở hai bên đường cũng rất lo vì trẻ con hiếu động, trong lúc chạy nhảy có thể bị rớt xuống bất cứ lúc nào.

Theo ông Võ Đình Hạnh, Phó trưởng Ban quản lý Dự án các công trình trọng điểm tỉnh, ngay từ lúc khởi công, chủ đầu tư cùng đơn vị thi công đã cố gắng tập trung máy móc cũng như nhân lực để hoàn thành công trình đúng tiến độ, đảm bảo việc đi lại cho người dân. Tuy nhiên, địa phương không bàn giao đủ mặt bằng nên không thể triển khai thi công đồng bộ. Hiện vẫn còn khoảng 50m đường còn vướng mặt bằng nên tiến độ công trình bị chậm so với kế hoạch đề ra. Liên quan đến vấn đề này, bà Cộng Thị Lan, Chủ tịch UBND phường 9 cho biết: Việc quy chủ đất của một số hộ dân có đất nằm trên tuyến đường này gặp khó khăn trong việc xác định mục đích sử dụng đất là đất ở đô thị, đất vườn… vì mỗi loại đất có giá trị đền bù khác nhau. Địa phương phải xác minh nhiều lần để vừa đảm bảo quyền lợi của người dân nhưng vẫn đúng với quy định của Nhà nước. Hiện việc quy chủ vừa hoàn thành nên UBND phường sẽ thông báo tới người dân, nhanh chóng bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

NHƯ THANH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek