Thứ Tư, 02/10/2024 09:29 SA
Cần phát huy vai trò của Hội Nông dân
Thứ Hai, 29/07/2013 10:00 SA

Nhằm phát huy vai trò giáo dục, tuyên truyền sâu rộng đến người dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ, Ban ATGT tỉnh đã phối hợp với Hội Nông dân tỉnh phát động phong trào “Nông dân tham gia đảm bảo trật tự ATGT”. Đây là mô hình hay và cần được phát huy hiệu quả.

 

gt130729.jpg

Hội Nông dân phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa đang tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho một hộ dân - Ảnh: H.NHƯ

Theo Ban ATGT tỉnh, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn Phú Yên đang diễn ra khá phức tạp, nhất là trên các tuyến đường giao thông nông thôn. Các vụ tai nạn xảy ra nguyên nhân chủ yếu là do người dân thiếu ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Chính vì vậy, vai trò của Hội Nông dân góp phần quan trọng trong giáo dục ý thức. Đây là chương trình hành động nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức của hội viên nông dân trong việc chấp hành pháp luật, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Ông Trần Văn Cư, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết: “Với mục tiêu tuyên truyền giáo dục cho nông dân có kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Trong đó, nhấn mạnh vai trò của nông dân trong công tác tự quản về ATGT, đồng thời tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau tại các địa phương. Bên cạnh đó, chương trình cũng tuyên truyền cho người dân tham gia giữ gìn kết cấu hạ tầng giao thông, phát quang bụi rậm che khuất tầm quan sát tại các khúc cua ở các tuyến giao thông nông thôn”.

 

Tại các địa phương, hội Nông dân xã, phường cũng tích cực thành lập các câu lạc bộ, tổ chức các buổi sinh hoạt tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho người dân. Chị Nguyễn Thị Hồng Hoa, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hòa Tân Tây (Tây Hòa) cho biết: “Hàng tháng, chúng tôi đều tổ chức sinh hoạt tuyên truyền ATGT đến hội viên, qua đó nhắc nhở bà còn tuân thủ Luật Giao thông đường bộ để đảm bảo ATGT, như đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, tuân thủ tốc độ quy định, không uống rượu bia khi lái xe… Nhờ đó mà ý thức của người dân khi tham gia giao thông nâng lên rõ rệt”.

 

Tại phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa, một trong những địa phương có số đường ngang dân sinh giao với đường sắt nhiều thì vấn đề ý thức về an toàn giao thông của người dân là vô cùng quan trọng. Theo ông Lê Minh Hổ, Chủ tịch Hội Nông dân phường Phú Thạnh, cán bộ hội thường xuyên đến nhà dân để nhắc nhở phải tuân thủ Luật Giao thông đường bộ nhằm đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn.

 

Cuộc vận động nông dân với ATGT đã mang lại hiệu quả thiết thực, nhất là ý thức người dân đã được nâng lên. Ông Đặng Thuận ở xã Hòa Bình I (Tây Hòa) cho biết: “Qua các hình thức tuyên truyền của Hội Nông dân xã mà tôi càng hiểu biết các quy định về ATGT”. Theo ông Trần Văn Cư, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, trong thời gian tới, hội sẽ tiếp tục phối hợp với Ban ATGT tỉnh tiếp tục tổ chức triển khai các hoạt động tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến hội viên nông dân trong tỉnh, qua đó góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek