Thứ Tư, 02/10/2024 09:37 SA
Tăng cường các giải pháp ngăn chặn tai nạn giao thông nghiêm trọng
Chủ Nhật, 07/07/2013 08:20 SA

Ngày 6/7, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (ATGTQG) tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Chỉ thị 12/CT-TTg ngày 23/6 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn tai nạn giao thông nghiêm trọng trong hoạt động vận tải.

 

truc-tuyen130707.jpg

Quang cảnh hội nghị tại Phú Yên - Ảnh: H.NHƯ

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGTQG chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và 63 tỉnh thành. Tại đầu cầu Phú Yên, có đồng chí Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh tham dự.

 

Theo Ban ATGTQG, trong 6 tháng đầu năm, số vụ tai nạn giao thông (TNGT) và số người bị thương do TNGT trên cả nước giảm nhưng số người chết lại tăng so với cùng kỳ năm trước (tăng 244 người). Phân tích nguyên nhân các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng là do ý thức, đạo đức và sức khỏe của người lái xe không đảm bảo theo quy định, dẫn đến những hành vi vi phạm về tốc độ, đi sai phần đường, vượt xe không đúng quy định. Đồng thời có sự buông lỏng trong công tác quản lý Nhà nước về vận tải, cũng như những hạn chế về hiệu lực và hiệu quả của công tác thanh tra, tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải; thậm chí có nơi, có chỗ còn có dấu hiệu của những hành vi đỡ đầu, dung túng, bao che cho những vi phạm về điều kiện kinh doanh vận tải cũng như các quy định ATGT trong hoạt động vận tải.

 

Tại Phú Yên, trong 6 tháng đầu năm lực lượng CSGT lập biên bản trên 42.600 trường hợp vi phạm TTATGT, phạt tiền trên 21,1 tỉ đồng; tạm giữ 6.194 mô tô, 22 ô tô; tước 3.834 GPLX. Về tai nạn xảy ra 179 vụ TNGT, giảm 30,1% so cùng kỳ; chết 78 người, tăng 11,4%; bị thương 179 người, giảm 43,4% so cùng kỳ, tài sản thiệt hại trên 1,3 tỉ đồng.

 

Kết luận hội nghị, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ban, ngành có liên quan và Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp chặt chẽ trong công tác đảm bảo trật tự ATGT; thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 12/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để báo cáo định kỳ hàng tháng với Ủy ban ATGTQG. Phó thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố phải lập kế hoạch hành động cụ thể triển khai trong 6 tháng cuối năm. Cụ thể, Bộ GTVT cần có giải pháp cấp bách kéo giảm TNGT, đặc biệt là TNGT nghiêm trọng; phải khẩn trương rà soát, sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật để rà lại chặt chẽ các điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô; tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác quản lý vận tải; giám sát việc thực hiện gắn và hoạt động của thiết bị giám sát hành trình… Các Sở GTVT địa phương tăng cường kiểm tra các điều kiện kinh doanh vận tải, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kiên quyết không để tồn tại vùng trống về quản lý trong kinh doanh vận tải.

 

Bộ Công an cần có những giải pháp cấp bách để kéo giảm TNGT; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; cần chỉ đạo Công an các địa phương huy động tối đa lực lượng, trang thiết bị để đẩy mạnh tuần tra lưu động; chỉ đạo công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng để sớm đưa ra xét xử. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo việc thanh tra toàn bộ các cơ sở kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên tuyến cố định tại địa bàn; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT; đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT đến tận khu dân cư và từng gia đình… Phó thủ tướng cũng đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí cần làm tốt công tác tuyên truyền ATGT, nhất là Chỉ thị 18 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; mở chuyên mục tuyên truyền ATGT trên báo.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek