Thứ Tư, 02/10/2024 09:30 SA
Cần xử lý xe chở vật liệu xây dựng vi phạm Luật Giao thông đường bộ
Thứ Hai, 01/07/2013 13:00 CH

Gần đây, tình trạng xe tải chở vật liệu xây dựng vi phạm Luật Giao thông đường bộ gây bức xúc cho rất nhiều người dân khi lưu thông trên đường. Các xe tải này không chỉ phóng nhanh, chở quá tải mà còn để vật liệu rơi vãi xuống đường, gây ô nhiễm môi trường, tai nạn giao thông cũng dễ xảy ra.

 

xe130701.jpg

Xe chở vật liệu xây dựng để rơi vãi trên đường - Ảnh: H.NHƯ

Đang điều khiển xe trên đường thì anh Đặng Thuận ở huyện Đông Hòa nghe tiếng xe chạy ào ào từ phía sau vượt tới. Chưa kịp bình tĩnh thì cả người anh đã bị nước từ thùng xe chở cát này chảy xuống, bắn vào người ướt sũng. Anh Thuận nói: “Xe tải chở nặng nhưng luôn phóng nhanh, vượt ẩu trên đường nên người đi đường ai cũng phải e ngại. Không chỉ bị nước từ các xe này tạt vào người mà nhiều lúc bụi cát còn bay từ thùng xe ra mù mịt, che khuất tầm nhìn, vào mắt nên rất nguy hiểm”. Đây không phải là chuyện hiếm gặp trên các tuyến đường hiện nay khi đang vào mùa xây dựng, nhu cầu mua vật liệu của người dân cũng như tại các công trường tăng cao.

 

Những xe chở vật liệu xây dựng như cát, đá dăm, xi măng, gạch… đa số chở quá tải, các thùng xe được cơi nới thêm phía trên để chuyên chở. Các xe này được che chắn tạm bợ bằng một tấm bạt nhựa phía trên, không thể che hết vật liệu chở nên dá dăm, cát rất dễ chảy rớt xuống đường. Cách đây khoảng vài ngày, một ô tô tải chở đá dăm khi đi qua cầu Hùng Vương, đá dăm trên thùng xe bị rơi xuống đường khá nhiều gây khó khăn cho người đi đường khi lưu thông qua đây. Chị Phạm Hoàng Anh ở phường Phú Đông cho biết: “Tối hôm trước, tôi đi trên cầu Hùng Vương, vì đường tối, không nhìn rõ nên bị lớp đá dăm dưới đường làm lệch bánh xe, suýt nữa là té ngã. Cần phải xử lý nghiêm các xe tải chở vật liệu làm rơi vãi xuống đường thế này để đảm bảo an toàn giao thông”.

 

Theo quy định, xe chở vật liệu xây dựng phải đảm bảo thùng xe kín khít và có nắp đậy; phải được rửa sạch bên ngoài, lốp xe và gầm xe khi ra khỏi công trình xây dựng, nơi tập kết; vật liệu rời, chất thải không được xếp cao quá thành thùng xe. Mức phạt đối với xe vi phạm từ 100.000 đến 200.000 đồng và có thể tạm giữ phương tiện từ 15 đến 30 ngày. Đối với công trình xây dựng, kinh doanh, khai thác vật liệu xây dựng, nếu để xảy ra các vi phạm về trật tự, an toàn (không có phương tiện che chắn, hàng rào bảo vệ an toàn, gây cản trở giao thông, bụi bẩn) và vi phạm vệ sinh môi trường đô thị thì bị phạt từ 1 đến 12 triệu đồng.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek