Thứ Hai, 17/06/2024 14:23 CH
UBND phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) trả lời đơn của bà Nguyễn Thị Thanh Diệu
Thứ Năm, 31/05/2012 08:09 SA

Báo Phú Yên nhận được đơn phản ánh của bà Nguyễn Thị Thanh Diệu (289 Nguyễn Văn Linh, khu phố 1, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa) về việc tập kết rác thải gây ô nhiễm môi trường trước nhà bà. Đơn có đoạn viết: “UBND phường Phú Lâm cho người dân xung quanh và cả xóm đường bê tông tập kết rác trước cửa lối đi nhà tôi từ lâu. Lối đi chỉ rộng 1,5m cạnh trụ điện, khi rác tập kết nhiều đã chiếm hết lối đi. Trong khi đó, cách nhà tôi khoảng 9m có khoảng đất rộng, không có nhà dân, tôi đã nhiều lần kiến nghị với UBND phường Phú Lâm cho chuyển địa điểm tập kết rác sang khu đất đó để tránh ô nhiễm môi trường, đảm bảo sức khỏe cho gia đình tôi và một số hộ dân, đồng thời làm thông thoáng lối đi, nhưng không được giải quyết”.

Phản ánh của bà Nguyễn Thị Thanh Diệu được Chủ tịch UBND phường Phú Lâm Huỳnh Ngọc Oánh trả lời như sau (Công văn số 56/UBND ngày 21/5/2012):

Những vị trí tập kết rác trên địa bàn phường Phú Lâm đã được khảo sát, kiểm tra và tổ chức thực hiện tốt trong nhiều năm qua. UBND phường Phú Lâm không quy định cụ thể và không áp đặt việc phải tập kết rác đầu ngõ hẻm nhà bà Diệu. Nhưng do ngõ hẻm này có khoảng đất trống để làm vòng cua giữa đường hẻm với đường Nguyễn Văn Linh nên nhiều người dân trong xóm tự phát tập kết rác trong nhiều năm qua.

Xuất phát từ nhu cầu gom rác để bảo vệ môi trường và vệ sinh chung trong khu dân cư, UBND phường Phú Lâm đã nhiều lần chỉ đạo cho khu phố 1 tổ chức quán triệt cho nhân dân chấp hành tốt về thời gian và lịch trình gom rác để đảm bảo việc đi lại cho nhân dân, đảm bảo an toàn giao thông và hạn chế mức thấp nhất việc gây ô nhiễm môi trường.

Ngày 25/4/2012 và ngày 9/5/2012 UBND phường Phú Lâm đã cử cán bộ đến kiểm tra thực tế việc thu gom rác theo đơn phản ánh của bà Diệu. Qua kiểm tra, kết quả như sau:

Vị trí tập kết rác tại trụ điện (cách cửa nhà bà Diệu 7m)

Tại hiện trường vào thời điểm kiểm tra không có rác.

Qua phản ánh của người dân xung quanh thì thời gian tập kết rác vào 16g30 đến 17g30 các ngày thứ hai, thứ tư và thứ sáu hàng tuần (không gây cản trở giao thông và thời gian tập kết rác ngắn có thể chấp nhận được để cùng nhau khắc phục tình hình môi trường chung của phường Phú Lâm).

Việc bà Diệu phản ánh xe thu gom rác thải đến vị trí đầu ngõ nhà bà còn chậm và ép rác để nước chảy bay mùi hôi thối: Vấn đề này UBND phường Phú Lâm ghi nhận và có văn bản đề nghị Công ty Phát triển nhà và Công trình đô thị có hướng khắc phục tốt hơn.

Vậy UBND phường Phú Lâm trả lời đơn cho bà Nguyễn Thị Thanh Diệu được rõ và cùng chung tay khắc phục môi trường chung của phường Phú Lâm.

PHÒNG BẠN ĐỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek