Thứ Sáu, 20/09/2024 20:27 CH
TP Tuy Hòa:Nhiều tuyến đường chưa đảm bảo an toàn giao thông
Thứ Hai, 24/12/2012 15:00 CH

Dù UBND TP Tuy Hòa liên tục đầu tư sửa chữa nhưng hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố bị hư hỏng nặng chưa được nâng cấp. Điều này không chỉ làm mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

hinh121224.jpg

Đường Nguyễn Hồng Sơn, phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) bị xuống cấp trầm trọng - Ảnh: H.NHƯ

Nằm ở trung tâm thành phố, lại ngay dưới chân núi Nhạn nhưng đường Lê Trung Kiên, phường 1, TP Tuy Hòa hiện đang bị xuống cấp trầm trọng. Mặt đường bong tróc tạo thành nhiều “ổ gà”, “ổ voi”. Bà Nguyễn Thị Tú, một người dân ở đây cho biết: “Đường bị hư hỏng ghê quá, ngày nắng thì bụi, ngày mưa thì lầy lội. Không chỉ thế, những ngày mưa, nước từ núi Nhạn chảy xuống đường, đường lại không có cống thoát nước nên tình trạng nước ứ đọng càng lâu hơn”. Dù chỉ một đoạn ngắn nhưng đường Lê Trung Kiên có ý nghĩa quan trọng, không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân mà còn góp phần phát triển du lịch. Theo các hộ dân ở đây, nhiều khách nước ngoài thích đi bộ tham quan nhưng khi đi qua đoạn đường này đều lắc đầu ngán ngẩm.

Một trong những tuyến đường chính cũng đang oằn mình chịu đựng là đường Nguyễn Hữu Thọ, phường 9, TP Tuy Hòa. Đây là tuyến đường huyết mạch nối Bệnh viện Đa khoa Phú Yên với đại lộ Nguyễn Tất Thành. Hàng ngày, lưu lượng xe qua lại tuyến đường này ngày càng gia tăng. Đường được xây dựng đã lâu theo quy mô đường giao thông nông thôn với lòng đường rộng 3,5m, láng nhựa. Qua nhiều năm cộng với việc nhiều xe tải cũng như xe khách lưu thông đã làm lớp nhựa trên đường bị bong tróc hoàn hoàn. Dù được “kêu cứu” đã lâu nhưng mỗi năm, tuyến đường này chỉ được trải thêm một lớp đá dăm và qua vài tháng, tình trạng “ổ trâu” trên mặt đường lại trở về như cũ.

Không chỉ có hai tuyến đường trên mà nhiều đoạn đường khác như Ngô Quyền, Lương Văn Chánh (phường 4), Lê Lai (phường 5), Nguyễn Hồng Sơn, Bùi Thị Xuân (phường Phú Đông)… vẫn đang trong tình trạng hư hỏng nặng, chờ được sửa chữa. Ông Cao Xuân Khanh ở đường Bùi Thị Xuân (phường Phú Đông) cho biết: “Đường Bùi Thị Xuân dài khoảng 200m nhưng hầm hố thì nhiều không đếm xuể. Mặt đường lúc trước được trải một lớp đá dăm nhưng với đủ loại xe qua lại đã làm mặt đường bị băm nát, cày xới cả lớp đất cát bên dưới. Nhiều xe tải đã bị sụp lún phải nhờ xe cứu hộ kéo lên. Đường hư nhưng lại không có đèn đường nên rất nguy hiểm khi đi lại vào ban đêm. Mới gần đây, có một chị đi xe máy chở con nhỏ đi ban đêm đã đâm xuống “ổ gà”, cả hai mẹ con té ngã. Thật nguy hiểm, mất an toàn giao thông quá!”.

Theo ông Hoàng Văn Hải, Trưởng Ban quản lý và đầu tư xây dựng cơ bản TP Tuy Hòa, hiện trên địa bàn thành phố còn một số đoạn đường cần được nâng cấp nhưng hiện thành phố vẫn chưa có kinh phí để thực hiện. Chúng tôi đã làm kiến nghị xin chủ trương đầu tư và vẫn đang chờ được duyệt.

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek