Thứ Sáu, 20/09/2024 20:35 CH
Tăng cường công tác đảm bảo ATGT những tháng cuối năm 2012
Thứ Hai, 05/11/2012 09:00 SA

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự, Trưởng Ban an toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo yêu cầu các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể và Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, phấn đấu thực hiện được mục tiêu “Năm an toàn giao thông 2012” giảm tai nạn giao thông từ 5-10%, trong 3 tháng cuối năm 2012.

 

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm công tác tuyên truyền, các địa phương chọn từ 2-3 xã, phường làm thí điểm về công tác tuyên truyền cho những đối tượng sử dụng phương tiện, đặc biệt là tập trung vào lứa tuổi thanh thiếu niên, xem việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông là một tiêu chí đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và công tác thi đua khen thưởng. Tỉnh đoàn Phú Yên chỉ đạo các tổ chức đoàn trực thuộc về công tác tuyên truyền, chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông để xét tiêu chí cơ sở đoàn vững mạnh và công tác thi đua khen thưởng.

 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan tổ chức các hoạt động “Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” vào ngày 19/11/2012 nhằm cảnh báo hậu quả và các nguy cơ gây tai nạn giao thông, kêu gọi toàn dân tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

 

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở GTVT chủ trì phối hợp với Công an tỉnh, Ban ATGT tỉnh và các đơn vị liên quan tiếp tục kiểm tra, thực hiện xóa bỏ các vị trí điểm đen trên các tuyến QL 25, QL 29, QL 1, QL 1D và các tuyến tỉnh lộ nhằm hạn chế mức thấp nhất các yếu tố ảnh hưởng đến an toàn giao thông, gây tai nạn giao thông đường bộ. Đồng thời, kiểm tra, xử lý để nâng cao công tác đào tạo, sát hạch lái xe và chất lượng công tác đăng kiểm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; phối hợp với Công an tỉnh và các địa phương thường xuyên kiểm tra phương tiện thủy nội địa trong mùa mưa bão để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông; tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông trong hoạt động vận tải nhằm bảo đảm an toàn giao thông và đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của nhân dân vào dịp Tết dương lịch 2013; xử lý nghiêm các doanh nghiệp, chủ xe không lắp đặt thiết bị giám sát hành trình theo lộ trình quy định của Bộ GTVT, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát và sử dụng tối đa các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ hiện có để tổ chức thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát nhất là các đối tượng thanh thiếu niên điều khiển mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm, chở 3-4 người, phóng nhanh, vượt ẩu, vi phạm phía đi, chạy quá tốc độ và tăng cường tuần tra, kiểm soát ở các đường liên xã, giao thông nông thôn. Phối hợp với Sở GTVT thực hiện các biện pháp quản lýhoạt động vận tải ngay khi xuất bến, kiên quyết không cho xuất bến đối với xe ô tô không đảm bảo các quy định liên quan đến phương tiện, người điều khiển phương tiện vàthểlệvận tải.

 

Sở GD-ĐT tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục kiến thức ATGT trong trường học, gắn trách nhiệm hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm về trật tự an toàn giao thông để thi đua khen thưởng và đưa nội dung việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông là một tiêu chuẩn đánh giá đạo đức cuối năm của học sinh, sinh viên. Sở Tư pháp nghiên cứu lấy ý kiến một số ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành quy định “Không uống rượu bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa”. Ban ATGT các huyện, thị xã và thành phố thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong mùa mưa bão, bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn các lĩnh vực đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, đối với Ban ATGT TP Tuy Hòa có trách nhiệm chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra lại Du thuyền Lạc Hồng kinh doanh có đúng với giấy phép đã cấp không, độ an toàn của phương tiện. Nếu không đúng theo giấy phép đã cấp thì thu hồi giấy phép và đình chỉ hoạt động.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek