Thứ Sáu, 20/09/2024 20:21 CH
Thí điểm lắp đặt camera giám sát giao thông tại TP Tuy Hòa:
Chọn phương án tối ưu
Thứ Hai, 29/10/2012 13:00 CH

UBND tỉnh vừa thống nhất cho phép thí điểm lắp đặt camera giám sát giao thông tại một số ngã tư trên địa bàn TP Tuy Hòa nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, giúp các cơ quan chức năng xử lý các vụ vi phạm trật tự an toàn giao thông… Hiện Ban An toàn giao thông tỉnh và TP Tuy Hòa nghiên cứu lựa chọn phương án tối ưu.

 

Theo ông Võ Ngọc Kha, Phó giám đốc Sở GTVT, Ủy viên thường trực Ban ATGT tỉnh, TP Tuy Hòa hiện vẫn còn nhiều trường hợp người tham gia giao thông chưa nghiêm túc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, cụ thể là vượt đèn đỏ tại các ngã tư một số tuyến đường. Do vậy, UBND tỉnh đã đồng ý thí điểm lắp đặt camera giám sát giao thông ở một số khu vực nội thành TP Tuy Hòa. Việc này nhằm giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, giúp công an TP Tuy Hòa có được hình ảnh làm chứng cứ xử lý các loại xe không đi đúng phần đường quy định, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; đồng thời xử lý các vụ tai nạn giao thông chính xác hơn; góp phần hiện đại hóa công tác điều phối, giám sát giao thông.

 

Theo thống nhất giữa Ban An toàn giao thông tỉnh và UBND TP Tuy Hòa, ba vị trí được chọn để thí điểm lắp đặt camera giám sát là các ngã tư đường Trần Hưng Đạo – Nguyễn Trãi, Nguyễn Huệ - Hùng Vương và Trần Phú – Lê Thành Phương. Đây là những nơi có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ùn tắc giao thông nên việc lắp đặt camera giám sát giao thông là cần thiết. Hiện Ban An toàn giao thông tỉnh cùng TP Tuy Hòa đang cân nhắc, tính toán phương án tối ưu nhằm phát huy hiệu quả đầu tư các camera giám sát giao thông. Ông Võ Ngọc Kha cho biết, các đơn vị tư vấn thiết kế đã đưa ra hai phương án để lựa chọn. Phương án một là lắp đặt 12 camera trên 4 trụ (mỗi trụ 3 camera) tại mỗi ngã tư được chọn. Các trụ camera cách trụ đèn tín hiệu giao thông từ 20 đến 25m. Hệ thống camera là tập hợp của những thiết bị quan sát và lưu trữ hình ảnh; Tín hiệu do camera quay được sẽ được lưu trữ dưới dạng kỹ thuật số, được truyền về trung tâm để xử lý. Tại đây, những người trực có thể theo dõi hoạt động giao thông trên phạm vi rộng của ngã tư giao nhau giữa hai tuyến đường. Phương án hai là lắp 6 camera trên một trụ tại mỗi ngã tư được chọn.

 

Theo ông Kha, mặc dù kinh phí đầu tư theo phương án một cao (khoảng 3 tỉ đồng cho 3 vị trí) nhưng phương án này có nhiều ưu điểm hơn do tốc độ phát hiện các xe vi phạm nhanh, chụp hình được biển số xe và quan sát người vi phạm chính xác, tốc độ truyền dữ liệu về trung tâm nhanh. Trong khi đó, nếu theo phương án hai thì kinh phí đầu tư thí điểm lắp đặt camera giám sát giao thông tại 3 ngã tư ở TP Tuy Hòa chỉ khoảng 1,2 tỉ đồng nhưng có những hạn chế hơn so với phương án một. Vì vậy, Ban An toàn giao thông tỉnh và TP Tuy Hòa đang chờ Sở KH-ĐT xem xét vấn đề này. Tuy nhiên, nếu phương án một được chọn thì trong năm 2012, TP Tuy Hòa cũng chỉ thí điểm lắp đặt camera giám sát giao thông tại ngã tư Hùng Vương - Nguyễn Huệ do kinh phí hạn hẹp. Hai vị trí còn lại sẽ được tiếp tục lắp đặt trong những năm sau.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek