Thứ Sáu, 17/05/2024 04:42 SA
Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội: Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức độ 4
Thứ Năm, 27/10/2022 11:00 SA

Thời gian qua, cùng với các địa phương, đơn vị trong lực lượng công an, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) luôn chú trọng, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính (CCHC), tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp và tổ chức. Đặc biệt, từ tháng 7 đến nay, đơn vị đã thực hiện nhiều dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 4.

 

Cán bộ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến. Ảnh: CTV

 

Theo triển khai của Bộ Công an về DVCTT, hiện có 120 thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của công an 3 cấp ở Phú Yên. Trong đó, trên lĩnh vực QLHC về TTXH có 61 TTHC thực hiện mức độ 3, 4 thuộc các lĩnh vực: Đăng ký quản lý cư trú; cấp, quản lý căn cước công dân; quản lý ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT; đăng ký, quản lý con dấu; quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Các lĩnh vực này được niêm yết tại Trang thông tin điện tử Công an tỉnh: congan.phuyen.gov.vn và trên Cổng DVC tỉnh Phú Yên.

 

Mang lại sự hài lòng

 

Trên lĩnh vực quản lý ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT có 3 thủ tục thực hiện trực tuyến mức độ 4 (thuộc thẩm quyền giải quyết của công an cấp tỉnh và cấp huyện); lĩnh vực đăng ký quản lý con dấu có 5 thủ tục thực hiện trực tuyến mức độ 4.

 

Triển khai, cung cấp DVCTT mức độ 4 trên Cổng DVC Bộ Công an đối với hai lĩnh vực: quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT và con dấu là khâu đột phá để tạo môi trường thuận lợi, minh bạch trong giải quyết TTHC cho các tổ chức, cá nhân khi đầu tư, kinh doanh các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh, đảm bảo nhanh chóng, chính xác và hiệu quả. Đây được xem là một trong những khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình CCHC và xây dựng Chính phủ điện tử trong thời gian tới. Trung tá Phan Thị Duy Trưng, Phó Đội trưởng Đội Quản lý vũ khí, vật liệu nổ, nghề kinh doanh có điều kiện và con dấu cho biết: “Để công tác này đạt hiệu quả, chúng tôi luôn chú trọng tăng cường tuyên truyền và hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến. Đồng thời, đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện vật chất, bố trí cán bộ, chiến sĩ để thực hiện DVC Bộ Công an, nâng cao hiệu quả công tác CCHC, chất lượng phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp”.

 

Từ ngày 1/7/2022, Bộ Công an công bố chính thức triển khai thực hiện DVC trên Cổng DVC Bộ Công an. Theo đó, trên lĩnh vực quản lý ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT có 3 thủ tục đều ở mức độ 4.

 

Anh Nguyễn Thế Nhựt, trợ lý DNTN Trùng Dương, TX Sông Cầu cho biết: “Từ khi được cán bộ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH hướng dẫn làm thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT trên môi trường điện tử, chúng tôi thấy rất thuận lợi, tiết kiệm được thời gian đi lại. Sau khi scan đầy đủ giấy tờ thủ tục, nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng internet, 3 ngày sau doanh nghiệp đã nhận được kết quả. Chúng tôi rất hài lòng”.

 

Việc thực hiện DVCTT mức độ 4 trên lĩnh vực quản lý con dấu cũng mang lại nhiều tiện ích, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức khi có nhu cầu cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu. Chị Hồ Thị Thu Thảo, cán bộ Kho bạc Nhà nước huyện Sơn Hòa bày tỏ: “Vừa qua, cơ quan chúng tôi làm thủ tục đăng ký, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu. Mọi thủ tục, chúng tôi đều nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng DVC Bộ Công an, không phải đi đến Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH để làm các thủ tục như trước kia. Chúng tôi thấy DVCTT mức độ 4 mang lại nhiều tiện ích cho các tổ chức, doanh nghiệp và người dân”.

 

Giải pháp tăng số lượng hồ sơ nộp trực tuyến

 

Từ khi triển khai thực hiện DVC trên Cổng DVC Bộ Công an đến nay, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã tiếp nhận 133 hồ sơ trực tuyến mức độ 4. Các hồ sơ chủ yếu là đăng ký mẫu dấu; cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu; cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT… Tất cả hồ sơ đề nghị giải quyết TTHC trên đều được giải quyết, trả kết quả đúng hạn và trước hạn. Kết quả đó đã mang lại sự hài lòng cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp.

 

Thượng tá Nguyễn Minh Sơn, Phó Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH cho hay: “Đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giúp cho mỗi người dân hiểu rõ hơn về lợi ích của việc sử dụng DVCTT. Thông qua công tác tiếp dân, cán bộ công an tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ trực tiếp người dân nộp hồ sơ trên Cổng DVC Bộ Công an; niêm yết công khai tại trụ sở tiếp công dân để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân biết liên hệ, thực hiện. Đồng thời phân công cán bộ sẵn sàng tiếp nhận và xử lý hồ sơ trên Cổng DVC Bộ Công an, bảo đảm thời gian tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC trước hạn và đúng hạn…”.

 

Sự hài lòng và đánh giá cao của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đã thể hiện sự nỗ lực, luôn nêu cao tinh thần hết lòng vì Nhân dân phục vụ của lực lượng Công an Phú Yên nói chung, của cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH nói riêng.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek