Thứ Sáu, 17/05/2024 04:39 SA
Phá thành công chuyên án mua bán trái phép chất ma túy
Thứ Tư, 19/10/2022 13:00 CH

Công an huyện Tây Hòa thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Trương Văn Sinh. Ảnh: LƯU HẠNH

Công an huyện Tây Hòa phối hợp với đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh phá thành công chuyên án mua bán trái phép chất ma túy xảy ra trên địa bàn huyện. Hai đối tượng bị bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

 

Qua công tác nghiệp vụ, các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm (CSĐTTP) về hình sự, kinh tế, ma túy, Công an huyện Tây Hòa phát hiện Dương Đã (SN 1987, trú xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa) thường xuyên đến các nhà nghỉ trên địa bàn huyện và những nơi vắng vẻ, ít người qua lại để gặp gỡ một số đối tượng nghiện ma túy ở địa phương và từ nơi khác đến. Dương Đã là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định lại có biểu hiện bất minh về kinh tế.

 

Xác lập chuyên án

 

Đại tá Bùi Xuân Chiến, Trưởng Công an huyện Tây Hòa, Trưởng ban chuyên án cho biết: “Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Đội CSĐTTP về hình sự, kinh tế, ma túy tập trung lực lượng, phương tiện, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh theo dõi, bám sát đối tượng để làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Khi có đầy đủ chứng cứ, lực lượng chức năng sẽ tiến hành bắt để xử lý”.

 

Trung tá Nguyễn Văn Duy, Đội trưởng Đội CSĐTTP về hình sự, kinh tế, ma túy, Công an huyện Tây Hòa chia sẻ: Thực hiện kế hoạch đấu tranh chuyên án, chúng tôi đã không quản ngày đêm bám sát địa bàn và đối tượng. Dương Đã là đối tượng cầm đầu trong hoạt động mua bán trái phép chất ma túy. Để tránh bị phát hiện, Đã ít khi trực tiếp đi bán ma túy mà thường thông qua đàn em của mình, sử dụng nhiều loại xe mô tô khác nhau chạy với tốc độ cao. Ma túy được các đối tượng cầm trên tay, bỏ trên dép, dùng băng keo hai mặt dán trên xe. Nếu phát hiện có người theo dõi, các đối tượng sẽ ném ma túy để phi tang rồi bỏ chạy.

 

Thông qua công tác nắm tình hình, lực lượng công an còn phát hiện đối tượng Trương Văn Sinh (SN 2002, trú xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa) trong khoảng thời gian từ tháng 2-9/2022, đã 8 lần bán ma túy của Dương Đã cho các đối tượng nghiện trên địa bàn.

 

Phá án

 

Sau khi nắm chắc quy luật hoạt động của đối tượng, ban chuyên án quyết định phá án. Ngày 27/9, các trinh sát phát hiện Dương Đã điều khiển mô tô 79H1-505.54 mang theo ma túy đến khu vực Nhà máy đường Tuy Hòa thuộc xã Hòa Phú để bán cho đối tượng nghiện. Ngay lập tức, các mũi vây bắt được triển khai đồng loạt. Đến khoảng 14 giờ 45 cùng ngày, lực lượng công an bắt giữ đối tượng cùng tang vật là 0,155g ma túy Methamphetamine, 1 điện thoại di động và 1 xe máy. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Dương Đã ở xã Hòa Mỹ Tây, lực lượng chức năng còn phát hiện, thu giữ thêm 2,513g ma túy cùng nhiều tang vật, dụng cụ để sử dụng và mua bán trái phép chất ma túy.

 

Trước cơ quan điều tra, Đã khai nhận, để có tiền tiêu xài và thỏa mãn cơn nghiện, Đã trực tiếp giao dịch mua bán ma túy với các đối tượng không rõ tên tuổi ở TP Hồ Chí Minh thông qua mạng xã hội bằng nhiều con đường khác nhau, sau đó phân lẻ bán cho các con nghiện.

 

Sau khi đồng bọn sa lưới, Trương Văn Sinh bỏ trốn khỏi địa phương. Ngay lập tức, ban chuyên án đã cử lực lượng truy tìm, phát hiện đối tượng ở TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), các mũi trinh sát tiến hành vây bắt, di lý về Phú Yên để xử lý. Chiều 11/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tây Hòa tống đạt quyết định bắt tạm giam để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy đối với Trương Văn Sinh.

 

Đại tá Bùi Xuân Chiến, Trưởng Công an huyện Tây Hòa cho biết: “Chúng tôi tiếp tục đấu tranh, khai thác, mở rộng vụ án để có cơ sở làm rõ những đối tượng liên quan còn lại, đồng thời củng cố hồ sơ, sớm đưa những đối tượng bị bắt ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật, trả lại sự bình yên cho địa bàn”.

 

LƯU HẠNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek