Thứ Năm, 16/05/2024 22:14 CH
Công an phường 4 (TP Tuy Hòa): Những việc làm ý nghĩa, vì dân
Thứ Tư, 29/06/2022 08:58 SA

Lãnh đạo Công an TP Tuy Hòa và UBND phường 4 trao thư khen và tặng hoa cho Công an phường 4. Ảnh: ĐOÀN THY

Lãnh đạo Công an TP Tuy Hòa vừa trao thư khen cho Công an phường 4 vì những việc làm ý nghĩa, vì Nhân dân phục vụ, giữ gìn bình yên cuộc sống.

 

Gặp lại cán bộ, chiến sĩ Công an phường 4, nhất là thiếu tá Trần Bá Nghĩa, Phó Trưởng công an phường, bà Đặng Thị Thọ (SN 1954, ở đường Nguyễn Công Trứ, phường 4) hết sức vui mừng. Bà nói: “Trước đây, tôi không nghĩ công việc của các anh công an phường lại bận rộn và áp lực như vậy. Từ khi đến liên hệ giải quyết việc cá nhân, tôi mới thấy được sự vất vả của các anh”.

 

Nhanh chóng làm rõ thủ phạm trộm cắp

 

Bà Thọ kể lại: Khoảng 8 giờ 30 ngày 29/5, tôi đưa 3 cháu nội đến chơi tại khu vui chơi của Siêu thị Co.opmart Tuy Hòa. Đến 10 giờ 55 cùng ngày, khi đang ngồi quan sát các cháu chơi thì tôi nhận được 3 tin nhắn liên tiếp của ngân hàng thông báo trừ tiền trong tài khoản của tôi, tổng cộng 10,6 triệu đồng.

 

Lo lắng không biết tại sao tài khoản bị trừ tiền trong khi thẻ ATM mình đang giữ, bà Thọ vội đưa các cháu về nhà để tìm thẻ ATM thì không thấy đâu. Sau một đêm không ngủ, bà Thọ định thần nhớ lại, sáng 29/5, trước khi đưa các cháu đến siêu thị chơi, bà đã để hai phong bì bỏ tiền mặt, 1 thẻ hưu trí, 2 thẻ ATM và một số giấy tờ quan trọng, trong đó có 1 tờ ghi lại các mật khẩu của ID iPhone, email, ATM vào túi xách mà không hay. Trong lúc chơi, cháu của bà bị ngã trong nhà banh. Khi đỡ cháu dậy, túi xách của bà bị bật nắp làm rơi một số vật dụng. Bà nhiều lần tìm đồ đạc bị rơi nhưng không thấy hai phong bì kia nên nghĩ là không bị mất gì cả.

 

“Tôi đến siêu thị và ngân hàng nhờ trích xuất camera để tìm tài sản nhưng không thu được kết quả nên vội đến Công an phường 4 để trình báo sự việc”, bà Thọ cho hay.

 

Thiếu tá Trần Bá Nghĩa cho biết: “Tôi đã động viên bà Thọ giữ bình tĩnh, cung cấp đầy đủ các tình tiết, thông tin liên quan đến vụ việc. Đồng thời nhanh chóng triển khai các biện pháp công tác, tổ chức xác minh, thu thập thông tin qua nhiều nguồn, bước đầu nhanh chóng khoanh vùng các đối tượng tình nghi. Mặc dù đối tượng ngoài địa bàn nhưng với quyết tâm kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm, không để kéo dài tạo điều kiện cho đối tượng tẩu tán tài sản, tang vật, lợi dụng các thông tin cá nhân đang chiếm giữ tiếp tục xâm nhập vào các tài khoản Zalo, Facebook, icloud để thực hiện hành vi bất hợp pháp khác trên không gian mạng, Công an phường 4 đã phối hợp với Công an phường Hòa Hiệp Bắc (TX Đông Hòa) mời đối tượng nghi vấn lên làm việc”.

 

Sau hai giờ đấu tranh, trước những lý lẽ và chứng cứ thuyết phục, đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Sau khi nhặt được tài sản của bà Thọ, thấy có thẻ ATM và tờ giấy ghi mật khẩu, đối tượng đã dùng thẻ ATM ba lần rút trộm tiền. Thiếu tá Trần Bá Nghĩa cũng động viên đối tượng liên hệ người thân đem toàn bộ tài sản và tang vật giao nộp cho công an phường để phục vụ công tác điều tra. Qua điều tra ban đầu xác định hành vi của đối tượng có dấu hiệu của tội trộm cắp tài sản nên Công an phường 4 đã chuyển hồ sơ lên Đội Cảnh sát điều tra Công an TP Tuy Hòa để thụ lý theo quy định.

 

Bà Thọ bộc bạch: “Khi đến trình báo sự việc thì Công an phường 4 đang hết sức bận rộn giải quyết vụ trọng án vừa xảy ra trên địa bàn nên tôi định ra về nhưng thiếu tá Trần Bá Nghĩa gọi tôi lại, hỏi bác có việc gì cứ trình báo để công an phường giải quyết. Sau khi lắng nghe, ghi nhận sự việc, thiếu tá Nghĩa hướng dẫn tôi nhanh chóng xử lý sự cố bị lộ mật khẩu, tránh để kẻ xấu lợi dụng. Đặc biệt, chỉ chưa đầy 24 giờ sau, thiếu tá Trần Bá Nghĩa và Công an phường 4 đã tìm ra thủ phạm, thu hồi và trả lại cho tôi toàn bộ số tài sản bị mất. Tôi rất biết ơn và cảm phục các anh!”.

 

Nhanh chóng truy bắt đối tượng giết người

 

Vụ trọng án mà bà Thọ nhắc đến chính là vụ đối tượng Lương Quang Hoàng (SN 1973, trú thôn Vĩnh Phú, xã Hòa An, huyện Phú Hòa) dùng rựa chém người giữa phố. Khoảng 12 giờ 40 ngày 30/5, trong lúc chị Nguyễn Thị Hường (SN 1972, ở thôn Vĩnh Phú, xã Hòa An, huyện Phú Hòa) đang bán vé số tại ngã ba Trần Hưng Đạo - Trần Cao Vân, phường 4 thì bất ngờ bị Lương Quang Hoàng đi xe máy ập đến khống chế rồi dùng rựa chém bốn nhát khiến nạn nhân gục ngã tại chỗ. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường 4 lập tức đến hiện trường, khẩn trương đưa nạn nhân đi cấp cứu. Cùng lúc, Công an phường 4 cử một tổ công tác nhanh chóng truy nóng hung thủ, xác định kẻ gây án là chồng cũ của nạn nhân, yêu cầu đối tượng về Công an phường 4 để làm rõ vụ việc, tạm giữ tang vật gây án. Lương Quang Hoàng đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi giết người.

 

Trong thư khen gửi Công an phường 4, thượng tá Nguyễn Hữu Sơn, Trưởng Công an TP Tuy Hòa khẳng định: “Những thành tích trên thể hiện tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, sự nhạy bén, mưu trí trong áp dụng đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ cũng như trong thực hiện các chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an TP Tuy Hòa về công tác phòng, chống tội phạm, góp phần ổn định tình hình ANTT, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân”. 

 

Chỉ chưa đầy 24 giờ sau, thiếu tá Trần Bá Nghĩa và Công an phường 4 đã tìm ra thủ phạm, thu hồi và trả lại cho tôi toàn bộ số tài sản bị mất. Tôi rất biết ơn và cảm phục các anh!

 

Bà Đặng Thị Thọ, công dân phường 4, TP Tuy Hòa

 

ĐOÀN THY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek