Thứ Năm, 16/05/2024 15:18 CH
Công an xã Ea Ly vì sự bình yên ở địa bàn giáp ranh
Chủ Nhật, 22/05/2022 08:00 SA

Công an xã trao đổi công tác đảm bảo ANTT địa bàn. Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

Thời gian qua, Công an xã Ea Ly, huyện Sông Hinh đã không ngừng nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giữ vững an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn.

 

Kiên quyết tấn công các loại tội phạm

 

Ea Ly là một trong những xã trọng điểm phức tạp về ANTT bởi đây là địa bàn giáp ranh với hai tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk; có tuyến quốc lộ 29 và đường Đông Trường Sơn chạy qua. Xã có 6 thôn với gần 6.000 người, 15 dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó có nhiều bà con dân tộc Tày, Nùng, Dao từ các tỉnh miền núi phía Bắc di cư vào sinh cơ lập nghiệp; nhận thức của một số bà con còn hạn chế.

 

Lợi dụng điều này, các đối tượng hình sự từ các nơi khác thường đến đây ẩn náu hoặc gây án. Những năm gần đây, tình trạng vận chuyển gỗ trái phép; tệ nạn mua bán, sử dụng trái phép các chất ma túy ngày càng diễn biến phức tạp. Vì vậy, nhiệm vụ của Công an xã Ea Ly ngày càng khó khăn, vất vả.

 

Thiếu tá Lê Quang Sâm, Trưởng Công an xã Ea Ly cho biết: “Thời gian qua, Công an xã Ea Ly đã tham mưu Đảng ủy, UBND xã chỉ đạo triển khai thực hiện các nghị quyết về bảo đảm ANTT trên địa bàn; huy động sức mạnh tổng hợp của các ban ngành, đoàn thể và quần chúng Nhân dân tham gia tích cực phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đồng thời thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các địa bàn giáp ranh với các xã của tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk”.

 

Đặc biệt, từ đầu năm 2020, lực lượng công an chính quy về xã, Công an xã Ea Ly đã thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt. Các tổ chức quần chúng làm công tác ANTT ở các thôn, buôn được củng cố, kiện toàn, hoạt động hiệu quả. Công an xã Ea Ly đã tham gia tích cực các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm hình sự, tội phạm ma túy, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, giúp Nhân dân nắm bắt các phương thức, thủ đoạn của chúng để kịp thời phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm.

 

Tạ Quang Trưởng (SN 1989) là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh khởi tố về tội mua bán trái phép các chất ma túy vào tháng 11/2021. Sau khi gây án, Trưởng lẩn trốn vào thôn 2/4, xã Ea Ly, làm nghề lái xe để che giấu hành vi phạm tội. Nhờ tinh thần cảnh giác, sự phối hợp, giúp đỡ tích cực của quần chúng Nhân dân, cuối năm 2021, Công an xã Ea Ly đã bắt được đối tượng này giao cho Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục điều tra, xử lý.

 

Mỗi khi nhận được tin báo của người dân, Công an xã Ea Ly đều kịp thời có mặt để giải quyết, xử lý. Điển hình, vào ngày 16/3/2021, sau 2 giờ nhận được tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm 1 tượng gỗ, 6 tấm gỗ, 6 bao phân bón, tổng trị giá 15 triệu đồng, Công an xã đã làm rõ 2 đối tượng trộm cắp là Võ Minh Chính và Nguyễn Văn Sơn, đều nghiện hút ma túy, không có việc làm ổn định. Công an xã đã nhanh chóng thu hồi tài sản trả lại cho người bị hại.

 

Hay như tháng 5/2021, Công an xã đã đấu tranh, triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma túy do Dương Hồng Luyến (SN 1998), Nguyễn Hoài Phương (SN 2001) và Vi Văn Đạt (SN 1999) ở xã Ea Ly thực hiện, mua ma túy từ TP Hồ Chí Minh về bán cho các con nghiện trên địa bàn.

 

Ngoài ra, chỉ tính riêng năm 2021, Công an xã Ea Ly đã phối hợp với các lực lượng tuần tra, kiểm soát, phát hiện, thu giữ trên 12m3 gỗ các loại, bắt được 4 đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma túy; giao 37 đối tượng có tiền án, tiền sự và có biểu hiện vi phạm pháp luật cho các ban ngành, đoàn thể cảm hóa giáo dục; vận động Nhân dân giao nộp 24 súng tự chế các loại cho Công an xã.

 

Công an xã Ea Ly tuần tra kiểm soát, đảm bảo ANTT địa bàn giáp ranh. Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

 

Làm tốt công tác dân vận

 

Xác định để hoàn thành tốt nhiệm vụ, trước hết phải được quần chúng Nhân dân hết lòng tin yêu, ủng hộ, giúp đỡ, Công an xã thường xuyên mở diễn đàn Công an xã lắng nghe ý kiến Nhân dân. Tại diễn đàn này, quần chúng Nhân dân đã đóng góp nhiều ý kiến hay để lực lượng Công an xã ngày càng vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn ANTT trên địa bàn.

 

Năm qua, thực hiện dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân, Công an xã luôn tổ chức, phối hợp tuyên truyền, vận động người dân đi làm căn cước công dân đạt hiệu quả cao, góp phần vào sự thành công của việc thực hiện 2 dự án trên địa bàn huyện Sông Hinh.

 

Đại tá Nguyễn Trọng Thám, Trưởng Công an huyện Sông Hinh cho biết: “Thời gian qua, Công an xã làm rất tốt công tác phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đồng thời chủ động tham mưu các cấp chính quyền thực hiện tốt công tác phòng, chống tội phạm, được Nhân dân đồng tình ủng hộ”. Còn Bí thư Đảng ủy xã Ea Ly Trương Thị Thu Hà nhận xét: Công an xã rất chủ động trong việc tham mưu, phối hợp với chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, chi bộ thôn buôn trong công tác phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đạt hiệu quả cao; phối hợp giúp đỡ các đối tượng tha tù về có điều kiện vay vốn làm ăn, phát triển kinh tế. Đảng ủy, UBND xã đánh giá cao sự nỗ lực, tích cực, sáng tạo và hiệu quả trong công việc của Công an xã Ea Ly.

 

Với những thành tích đạt được, Công an xã Ea Ly nhiều năm liền được các cấp khen thưởng; năm 2021, Công an xã đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek