Thứ Ba, 17/09/2024 02:14 SA
Chấn chỉnh hoạt động quảng cáo ngoài trời
Thứ Tư, 02/12/2020 15:00 CH

Công an tỉnh phối hợp Phòng VH-TT TP Tuy Hòa tuyên truyền các công ty quảng cáo chấp hành nghiêm quy định của pháp luật. Ảnh: BÍCH NGỌC

Hoạt động quảng cáo ngoài trời đang có xu hướng gia tăng về số lượng, đa dạng về hình thức. Bên cạnh những lợi ích như góp phần quảng bá sản phẩm, định hướng thị trường, kích cầu tiêu dùng…, việc treo những pa nô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu quảng cáo không đúng quy định đã ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT).

 

Thực tế này đã và đang diễn ra ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, trong đó TP Tuy Hòa khá phổ biến.

 

Điều 27, Luật Quảng cáo quy định: “Việc đặt bảng quảng cáo, băng rôn phải tuân thủ quy định về khu vực bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa; hành lang ATGT, đê điều, lưới điện quốc gia; không được che khuất đèn tín hiệu giao thông, bảng chỉ dẫn công cộng; không được chăng ngang qua đường giao thông và phải tuân thủ quy hoạch quảng cáo của địa phương và quy chuẩn kỹ thuật do cơ quan có thẩm quyền ban hành. Thời hạn treo băng rôn không quá 15 ngày”...

 

Thế nhưng hiện nay, một số tổ chức, cá nhân hoạt động quảng cáo vẫn chưa tuân thủ. Trên các tuyến đường của trung tâm TP Tuy Hòa, nhiều biển quảng cáo vi phạm về kích cỡ, quá thời hạn quy định, một số được gắn trên các trụ điện, cây xanh ngay ngã ba, ngã tư, nơi giao nhau giữa các tuyến đường gây nên tình trạng lộn xộn, ảnh hưởng đến không gian kiến trúc, cảnh quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

 

Trước tình trạng trên, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh có văn bản đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, các hội, đoàn thể đóng trên địa bàn rà soát, chấn chỉnh tình trạng treo pa nô, áp phích, bảng quảng cáo ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự ATGT.

 

Trung tá Nguyễn Viết Dũng, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh cho biết: “Lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo Đội Cảnh sát trật tự phối hợp Phòng VH-TT TP Tuy Hòa tổ chức tuyên truyền đến 22 đơn vị hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố, yêu cầu các công ty cam kết tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo. Qua các buổi tuyên truyền, nhiều tổ chức, cá nhân hoạt động quảng cáo đã nhận thức được vai trò, trách nhiệm phải tuân thủ các quy định của Luật Quảng cáo, từ đó hạn chế những sai phạm trong quá trình hoạt động”.

 

Ông Diệp Xang, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ thuật Quảng cáo Diệp Xang, cho biết: Với 30 năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, đơn vị cam kết chấp hành các quy định của Luật Quảng cáo cũng như quy hoạch của UBND tỉnh, quy chế quản lý hoạt động về quảng cáo của Sở VH-TT-DL, Phòng VH-TT TP Tuy Hòa. Khi treo băng rôn, khẩu hiệu nơi công cộng, đơn vị luôn bảo đảm đúng về kích thước, vị trí, thời gian, thời hạn quy định; bảo đảm mỹ quan đô thị và không ảnh hưởng đến trật tự ATGT”.

 

Việc lắp đặt biển quảng cáo, bảng hiệu đúng quy định góp phần tạo nên nét văn hóa, văn minh đô thị. Do vậy, cùng với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, mỗi đơn vị, tổ chức, cá nhân kinh doanh trên lĩnh vực quảng cáo cũng cần nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật. “Tới đây, đơn vị sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan tiến hành lập biên bản và xử lý nghiêm những đơn vị, tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm các quy định của Luật Quảng cáo, góp phần mang lại vẻ đẹp văn minh cho TP Tuy Hòa nói riêng và tỉnh Phú Yên nói chung”, trung tá Nguyễn Viết Dũng cho biết thêm.

 

Qua các buổi tuyên truyền, nhiều tổ chức, cá nhân hoạt động quảng cáo đã nhận thức được vai trò, trách nhiệm phải tuân thủ các quy định của Luật Quảng cáo, từ đó hạn chế những sai phạm trong quá trình hoạt động.

 

Trung tá Nguyễn Viết Dũng

Phó Trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh

 

BÍCH NGỌC - XUÂN HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek