Thứ Ba, 17/09/2024 02:11 SA
Đối tượng cầm đầu nhóm chuyên trộm mô tô sa lưới
Thứ Tư, 02/12/2020 09:46 SA

Đối tượng Lương Anh Tuấn. Ảnh: ĐẶNG VINH

Với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, sau nhiều ngày quyết tâm truy vết, lực lượng cảnh sát hình sự Công an TX Đông Hòa đã truy bắt được Lương Anh Tuấn (Tuấn Chelsea), SN 1990, trú khu phố 2, phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa. Đây là đối tượng chủ mưu, cầm đầu băng nhóm gây ra hơn 30 vụ trộm cắp mô tô trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

 

Đầu năm 2020, trên địa bàn TX Đông Hòa và một số địa phương nổi lên tình trạng mất trộm mô tô. Thủ đoạn của bọn trộm cắp là lợi dụng sơ hở của người dân trong việc trông coi, bảo quản tài sản, bọn chúng liền tiếp cận hoặc đột nhập lấy trộm. Chỉ trong thời gian ngắn, bọn chúng đã gây ra gần 30 vụ. Loại xe mà bọn chúng thường nhắm đến đều có giá trị cao như Sirius và Exciter.

 

Không chỉ đột nhập vào nhà riêng của người dân để phá khóa lấy trộm xe, bọn chúng còn trà trộn, giả làm thực khách, tiếp cận các quán ăn uống, giải khát để lấy trộm xe của khách. Cá biệt, bọn chúng còn lợi dụng sự sơ suất, bối rối của người dân trong việc tổ chức ma chay, hiếu hỷ để trộm cắp tài sản khiến người dân hết sức bức xúc.

 

Quyết tâm điều tra làm rõ thủ phạm, Công an TX Đông Hòa đã không quản ngày đêm, bám sát địa bàn, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt thủ phạm gây án. Ngày 14/8, khi các đối tượng Đặng Đức Nhật (SN 1990), Võ Tuấn Tú (SN 1998) cùng Lương Anh Tuấn đang thực hiện hành vi trộm cắp thì lực lượng công an phối hợp với quần chúng nhân dân phát hiện, bắt giữ. Thấy đồng bọn đã sa lưới pháp luật, Lương Anh Tuấn nhanh chân bỏ trốn.

 

Để truy bắt, điều tra xử lý đối tượng cầm đầu này theo quy định của pháp luật, cùng với việc khởi tố, ra quyết định truy nã toàn quốc đối với bị can, nhiều mũi trinh sát hình sự Công an TX Đông Hòa đã lên đường, xác minh tại các địa điểm mà Lương Anh Tuấn có khả năng lẩn trốn. Sau nhiều ngày ròng rã truy bám, các trinh sát hình sự phát hiện Tuấn đang ẩn náu tại một khu nhà trọ cạnh bờ kênh ở phường Bình Hưng Hòa, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh và bí mật tiếp cận, vây bắt.

 

Đại úy Đỗ Đức Duy, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TX Đông Hòa, chỉ huy mũi trinh sát kể lại: “Chúng tôi lập tức lên đường vào TP Hồ Chí Minh, phối hợp với công an địa phương xác định và nhanh chóng tiếp cận nơi ở của đối tượng. Quan sát qua cửa sổ phòng trọ đang khép hờ, thấy Tuấn đang nằm trong phòng, chúng tôi quyết định đạp cửa xông vào, khống chế và tóm gọn đối tượng. Do bất ngờ, Tuấn không kịp trở tay. Nhanh chóng khám xét đối tượng, khám xét nơi ở, sau đó chúng tôi di lý đối tượng về Công an tỉnh Phú Yên để phục vụ công tác điều tra vụ án”.

 

Trước cơ quan điều tra, Lương Anh Tuấn khai nhận, sau khi đồng bọn sa lưới pháp luật, biết mình đang bị lực lượng công an ráo riết truy lùng nên đã chủ động cắt đứt mọi liên lạc với người thân quen, liên tục di chuyển, lẩn trốn ở nhiều nơi. Sau khi đến huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa lẩn trốn, Tuấn tiếp tục đón xe khách đến TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

 

Là đối tượng từng có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản, lại là kẻ chủ mưu, cầm đầu băng nhóm chuyên trộm cắp mô tô nên trong quá trình di chuyển, lẩn trốn nhiều nơi, Lương Anh Tuấn luôn sử dụng nhiều thủ đoạn nhằm đối phó với cơ quan công an và tai mắt quần chúng nhân dân.

 

Việc điều tra, làm rõ thủ phạm, bắt giữ các đối tượng trong băng nhóm chuyên trộm cắp mô tô và đối tượng chủ mưu, cầm đầu đã góp phần bảo đảm an ninh trật tự địa bàn, mang lại niềm tin yêu, cảm phục trong quần chúng nhân dân địa phương.

 

NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek