Thứ Ba, 17/09/2024 02:12 SA
Tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh xăng dầu
Thứ Tư, 07/10/2020 08:00 SA

Cảnh sát PCCC Công an tỉnh kiểm tra hệ thống PCCC tại một cơ sở kinh doanh xăng dầu. Ảnh: ĐẶNG VINH

Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an tỉnh vừa mở đợt tổng kiểm tra công tác PCCC tại 88 đơn vị kinh doanh khí gas và xăng dầu trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

 

Nội dung kiểm tra tập trung vào các chuyên đề như: việc bảo đảm quy định an toàn PCCC trong quy trình xuất nhập xăng, dầu; triển khai phương án xử lý tình huống khẩn cấp của đội PCCC cơ sở, tình trạng hoạt động của các trạm bơm chữa cháy cơ sở… Đây là hoạt động được tổ chức thường xuyên, liên tục nhằm nâng cao nhận thức về công tác PCCC của doanh nghiệp, người lao động và người dân trên địa bàn tỉnh.

 

Kết quả kiểm tra cho thấy, hệ thống PCCC tại các kho xăng dầu và kho gas được đầu tư khá bài bản. Hệ thống báo cháy tự động, hiện đại, có khả năng cảnh báo sớm, có thể xử lý phun sương làm mát và cô lập tách rời nếu xảy ra cháy. Hệ thống chống sét tiếp đất tĩnh điện và các trang thiết bị thường xuyên được kiểm tra, bảo dưỡng nhằm phát huy hiệu quả khi có sự cố, hệ thống giao thông, cấp nước, thông tin liên lạc trong cơ sở thuận tiện cho việc chữa cháy khi có sự cố xảy ra... Các cơ quan, doanh nghiệp đã có sự quan tâm đầu tư cả về cơ sở vật chất lẫn con người cho công tác PCCC.

 

Thượng tá Đào Thế Hải, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH cho biết: Đợt kiểm tra này cho thấy các cơ sở đảm bảo các điều kiện an toàn về PCCC. Tuy nhiên, với tính chất là các cơ sở kinh doanh mặt hàng có nguy cơ cháy nổ cao, các đơn vị cần phải chấp hành nghiêm các quy định về PCCC. Bên cạnh việc trang bị đầy đủ các trang thiết bị PCCC, các đơn vị cũng cần thường xuyên tổ chức huấn luyện, thực hành cho lực lượng chữa cháy cơ sở để có thể xử lý sự cố ban đầu hiệu quả, có như vậy mới hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản khi cháy nổ xảy ra.

 

HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek