Thứ Ba, 17/09/2024 02:26 SA
Công an xã Hòa Thịnh (Tây Hòa):
Nhanh chóng truy tìm tài sản trả lại cho khổ chủ
Thứ Tư, 23/09/2020 10:05 SA

Anh Hòa kể lại sự việc bị mất trộm với phóng viên. Ảnh: LƯU HẠNH

Bằng tinh thần trách nhiệm, vì nhân dân phục vụ, Công an xã Hòa Thịnh đã nhanh chóng truy tìm tài sản bị mất trộm trả lại cho người mất.

 

Khoảng 12 giờ ngày 10/9, anh Nguyễn Văn Hòa (SN 1995, trú thôn Long Thủy, xã An Phú, TP Tuy Hòa) điều khiển mô tô đến khu vực chợ Hòa Thịnh (thôn Mỹ Xuân 1, xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa) để tiếp thị bán máy lọc nước. Anh Hòa dựng xe trước cửa hàng đồ gia dụng Mỹ Nhật rồi vào bên trong tiếp thị, chào hàng máy lọc nước. Sau đó, anh để xe cùng ba lô tại cửa hàng này rồi đi sang cửa hàng bên cạnh để chào hàng. Bên trong ba lô có ví đựng tiền, thẻ ATM và giấy tờ tùy thân, tổng trị giá tài sản gần 1,2 triệu đồng. Khoảng 5 phút sau quay lại, anh Hòa phát hiện chiếc ba lô đã bị mất trộm.

 

Anh Nguyễn Văn Hòa kể lại: “Tôi loay hoay tìm kiếm tài sản, chưa biết nên xử lý thế nào thì thấy ở cổng chợ có một hộp thư tố giác tội phạm và một bảng công khai số điện thoại của trực ban và trưởng, phó công an xã. Tôi liền gọi vào số máy của trưởng công an xã để báo vụ việc. Mặc dù đang là giữa trưa, thời tiết nắng nóng nhưng chỉ khoảng 5 phút sau, anh trưởng công an xã đã đến hỏi thăm thông tin, xem xét sự việc và gọi thêm một số anh công an nữa đến làm việc và truy tìm tài sản cho tôi”.

 

Đại úy Đinh Phạm Hoa, Trưởng Công an xã Hòa Thịnh cho biết: “Nhận được tin báo, tôi lập tức đến hiện trường xem xét, lấy lời khai của người bị hại và nhân chứng liên quan, đồng thời khẩn trương triển khai lực lượng truy “nóng” đối tượng trộm cắp. Triển khai nhiều biện pháp công tác, chúng tôi phát hiện H.C.S (ở thôn Mỹ Xuân 1, xã Hòa Thịnh) có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã mời đối tượng này về trụ sở công an xã làm việc. Qua đấu tranh, trước các chứng cứ thuyết phục, S đã thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản của anh Hòa. Công an xã Hòa Thịnh đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với H.C.S về hành vi trộm cắp tài sản”.

 

Trong thư cảm ơn gửi đến Công an Phú Yên, anh Nguyễn Văn Hòa viết: “Khoảng 15 giờ cùng ngày, tôi được anh trưởng công an xã mời về trụ sở công an xã làm việc, thông báo đã tìm được đối tượng lấy trộm ba lô. Tôi hết sức vui mừng và bất ngờ vì không ngờ vụ việc được các anh điều tra, làm rõ nhanh như thế. Đồng thời, các anh Công an xã Hòa Thịnh đã làm thủ tục cho tôi nhận lại toàn bộ tài sản...

 

Tuy giá trị tài sản bị mất không lớn nhưng các anh Công an xã Hòa Thịnh đã dốc hết sức lực, không quản ngại giờ nghỉ, nhanh chóng tìm kiếm tài sản cho người dân, thể hiện tinh thần trách nhiệm hết lòng vì nhân dân phục vụ, luôn sẵn sàng khi dân cần. Tôi xin chân thành cảm ơn các anh”.

 

ĐOÀN THY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek