Thứ Ba, 17/09/2024 02:09 SA
Hai quần chúng dũng cảm truy bắt tội phạm
Thứ Tư, 23/09/2020 06:00 SA

Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh đã và đang có bước phát triển mạnh mẽ. Từ phong trào này đã xuất hiện ngày càng nhiều gương quần chúng dũng cảm, mưu trí truy bắt tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh trật tự. Anh Lê Đức Dũng và anh Trần Tấn Lộc ở TP Tuy Hòa là những tấm gương tiêu biểu như thế.

 

Vào khoảng 11 giờ 30 ngày 16/7, anh Trần Tấn Lộc ở xã An Phú đến nhà anh Lê Đức Dũng ở xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) chơi. Trong lúc các anh đang trò chuyện thì phát hiện một nam thanh niên điều khiển mô tô chạy qua chạy lại có nhiều biểu hiện nghi vấn. Với tinh thần cảnh giác, anh Lộc và anh Dũng tiếp tục theo dõi đối tượng này.

 

Sau một lúc chạy lòng vòng quan sát, nam thanh niên dừng xe trước dãy phòng trọ trên đường Tân Trào (xã Bình Kiến). Tiếp đó, đối tượng dùng dao phá khóa cửa phòng trọ để trộm cắp tài sản. Anh Lộc và anh Dũng nhanh chóng chạy đến để bắt giữ kẻ trộm. Bị phát hiện hành vi phạm tội, đối tượng manh động dùng dao chống trả, đâm anh Dũng và anh Lộc hòng tẩu thoát.

 

Nhưng với sự mưu trí, tinh thần dũng cảm, anh Dũng và anh Lộc đã tránh được đường dao của hắn và dùng cây khống chế đối tượng. Lợi dụng sơ hở, đối tượng lên xe bỏ chạy xuống khu vực bờ biển, hòng tẩu thoát nhưng anh Lộc, anh Dũng đã lập tức đuổi theo và cùng một số người dân xung quanh vây bắt được, giao cho Công an xã Bình Kiến.

 

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận tên là Hồ Văn Nam (SN 1997, ở phường 6, TP Tuy Hòa). Trưa hôm đó, Nam điều khiển mô tô biển số E1-335.18 đến dãy nhà trọ ở đường Tân Trào trộm cắp tài sản. Qua đấu tranh khai thác, Hồ Văn Nam còn khai nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản khác trên địa bàn TP Tuy Hòa. Hiện Công an TP Tuy Hòa tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ xử lý vụ việc trên.

 

Trung tá Bùi Văn Hiếu, Trưởng Công an xã Bình Kiến cho biết: Anh Lê Đức Dũng và anh Trần Tấn Lộc là những quần chúng rất năng nổ, tham gia tích cực phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong những năm qua, anh Dũng đã cung cấp cho công an nhiều nguồn tin có giá trị, góp phần đắc lực trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở.

 

Với thành tích trên, anh Lê Đức Dũng và anh Trần Tấn Lộc đang được đề nghị Giám đốc Công an Phú Yên tặng giấy khen.

 

PHƯƠNG NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek